PMT Forum
Do you want to make money today? :)

Poll: How much is your Net Worth (in pesos)?

akshay · 108 · 53896

Poll

How much is your Net Worth (in pesos)?

Below PHP 1M
PHP 1M - 5M
PHP 5M - 10M
PHP 10M - 30M
PHP 30M - 50M
Above PHP 50M

akshay

As a follow-up to the thread Magkano income n'yo in one month?, I think someone's net worth is a better assessment of their financial capacity than how much someone earns since it's not how much you make but how much you save, keep and have. Therefore I post this poll.

Net worth = Assets - Liabilities.
« Last Edit: Feb 03, 2013, 09:42 PM by FutureGizmo »

mlangseth

• PMT Jedi 2500
over 10M (modesty aside) excluding my primary residence in the USA AND Pinas, excluding my assets in the USA (kasi joint acct with my hubby).
No liability in Pinas.
Very little liability in the USA. Mortgage to be paid off in 2 years.

litb

• Forum Tambay 200

jcr

• Forum Tambay 100
Hmmm.... tingin ko dapat bnabaan mo pa yung lower limit... like below 500K... etc...

allanmm13

• Forum Champion 900
I don't think changing the range will affect the interest of voters for this poll.

There are possible reasons why many people can't decide:

- can't determine his true net worth
- can't determine what is an asset or liability

Looking forward, if your net worth is <1m, time to work out a realistic goal for next 1-3yrs to raise it >1m.

jcr

• Forum Tambay 100
Hmm... the reason why I say na babaan ang range is... I believe, yung may net worth na 1M-2M, more or less nagstart na yan sa mag-invest... higher than that, mejo savvy na ang mga yan... so there's really not much difference...

if you consider <1M as one group.. that would mean that a person with a net worth of 800K (may be someone who owns a house already na tnatapos lang ang bayad, but more or less knows what he is doing with his money) is in the same group with someone who has a networth of Php5000 (someone who has not started yet with his investments)... or even someone who has a networth of -10K!

Anyway, if the poll is how much millions do millionaires have.. yeah, it should be fine..

workoshore

• Forum Champion 800

I don't think changing the range will affect the interest of voters for this poll.
There are possible reasons why many people can't decide:
- can't determine his true net worth
- can't determine what is an asset or liability
Looking forward, if your net worth is <1m, time to work out a realistic goal for next 1-3yrs to raise it >1m.

see the link for some guidelines... :watchuthink:
http://blogs.inquirer.net/moneysmarts/2008/11/19/what%e2%80%99s-your-worth/

here's another I've read years ago...

Net Worth
Your net worth is your total assets minus your total liabilities or debts.

Assets may be broken down into the following: cash, financial investments, and fixed assets. Cash would include current accounts, time deposits, foreign exchange, life insurance, and retirement funds. Financial investments cover equities, bonds, mutual funds, and pension funds. Fixed assets would include real estate, including your own home, vehicles, jewelry, and equity in a business, equipment, and art.

Liabilities could be broken down into short-term and long-term obligations. Short-term liabilities are debts such as utility bills and monthly credit card payments that can be repaid within the year. Long-term liabilities such as bank loans and mortgage payments take more than a year to repay.

As your wealth grows, it becomes harder to make an exact calculation of your net worth because many of your investments will fluctuate in value. Knowing your net worth is important for asset allocation and long-term planning so you only need to calculate it once or twice a year or when you are making a major financial decision.

List your assets, such as your home, at their current market value and show any related debts such as a mortgage debt under the liabilities heading. It is important for you to know how to value your assets. For real estate and equipment, you can engage the services of an appraiser. There are, however, acceptable shortcuts such as the going price of real estate in the vicinity of your property. There are also professionals who can appraise the value of art works and jewelry. Stock prices may be estimated, using the latest market costs, which you can get from the business section of local newspapers.

If you hold assets not just in pesos but in other currencies such as the American dollar, note the currency in which they are denominated and their current value in pesos.

If your net worth is low or negative, there is no need to despair. Your net worth is not your score in the game of life; it is just a measure of how far you have progressed in building your wealth up to this point in time.

Now that you have obtained a realistic picture of your financial position, you can start making positive plans for the future.

cheers... :cool2:

kermit208

• Forum Expert 600
isent your net worth total in assets.That you can use as cash or borrow on as cash. Say house is worth 1 million but bank will only lend you 600,000 then that asset is only worth 600,000  same with car you might pay 1 million but as soon as you drive it its only worth say 800,000 so value is 800,000 going down every year. so your house asset might go up every year but your car might go down

tyronesolee

• Forum Master 300
Waahhhh, malapit na ako sa 1M goal ko next year!  :applause:

As of now below pa ako e.  :hihi:

leela

• Forum Champion 800
i'm trying to determine my net worth. confused lang ako sa ibang parts. how do i put the value of my condo unit? do i put in the 500K pag-ibig loan as liabilities? how do i know the current market value of my unit?

workoshore

• Forum Champion 800
^check mo zonal values for approximate lang, para meron ka idea...see link...
http://www.bir.gov.ph/zonalvalues/zonalvalues.htm
cheers... :cool2:

richpulubi

• PMT Jedi 2500

i'm trying to determine my net worth. confused lang ako sa ibang parts. how do i put the value of my condo unit? do i put in the 500K pag-ibig loan as liabilities? how do i know the current market value of my unit?

Just do Colayco's method.  Buy classified ads, find out how much a unit goes in your building, and subtract your pag-ibig debt.  THAT is your asset in that condo.

yojmg

• Forum Master 300
hypothetical lang po, meron po ako mamanahin from my parents, commercial building worth P20M, if lima kami siblings, i can say that from this meron ako na net worth of, say P4M?

richpulubi

• PMT Jedi 2500

hypothetical lang po, meron po ako mamanahin from my parents, commercial building worth P20M, if lima kami siblings, i can say that from this meron ako na net worth of, say P4M?

Depende kung nakapangalan sa inyo yung building!  Kung wala sa Will ng parents mo, you have to bear in mind that if one of your parents dies, half the building is to the parent still alive. So, technically, you have roughly 2M(actually less).

Your parents can also choose to put it in ONLY one of your siblings' name.  Swerte mo na lang kung ikaw yun!

But, if your parents are still alive, that building is still officially not your asset.

yojmg

• Forum Master 300
nakapangalan na po sa aming 5 yung titulo, deed of donation ginawa ni ermat

richpulubi

• PMT Jedi 2500
Eh di congrats!!! ASSET MO NA YUN!!!(balato naman!)

yojmg

• Forum Master 300

Shaun

• Forum Master 400

leela

• Forum Champion 800

nakapangalan na po sa aming 5 yung titulo, deed of donation ginawa ni ermat

pano yung deed of donation? may binabayarang taxes ba yun?

Ageo

• Forum Tambay 200

Amberthe

• Forum Tambay 200

Bp22estafa

• PMT Idol 1000

richpulubi

• PMT Jedi 2500

nel

:think:di alam?baka kasi ang hirap bilangin  :rofl: sir richpulubi at Bp22estafa, likayo help ko kayo magbilang...burger lang katapat ko  :yehey:

mbd

• Forum Master 300
 march08 pa ako last nagcheck...end of the yr. na pero march09 pa ako due magcheck ng net worth ko kaya hold ko muna ito hanggang march 09 hehehe... para isang kwenta n.

kcmendoza

• Forum Tambay 150
asset : 3 commercial stall, 2 house, 7 unit apartment and cash in bank 100k total asset 7M
liabilities: pagibig loan/bank loan in abroad/ bank loan in phil total liabilities 4M
net worth: 3M

nemo1207

• Forum Master 400
Malamang negative pa net worth ko, sana within 3 to 5 years mag positive na...  :boxing:

jjalfonso1

Whoa.  Way to resurrect an old thread.    :)

Assets: 
* 8 million cash or cash equivalents (short term bonds).
* 16 million in paper investments (stock and bond mutual funds).

Liabilities:
* 1.6 million student loan.
* Gastadora wife.   >:(

DonT

• PMT Idol 1000
Wow, revived after 4 years. I'm not sure its a good idea posting networth in public forums. Well, in reality...nobody can really be certain if the figures here are under or over estimated.

at the end, i'm not sure what value this thread brings to the forum.

nemo1207

• Forum Master 400
I think this is just for the sake of entertainment... this is just for me... :harhar:

kimerran

• Forum Expert 500

vhinsent08

• Forum Champion 800

vhinsent08

• Forum Champion 800

sphinxz

• Forum Master 300
^ then paano if may liability ang parents mo, can you count it as your liability too? or pwede din nila ipamana sa isang anak lang ang liability. Swerte mo if di ikaw yun :D

chiechay79

1M palang...last time ko sinagot tong tanong na to is few months ago...mabuti naman sumampa na ko sa 1M

sana magtuloy tuloy kung walang planong mag travel ulit.

nakaka inspire mga net worth ng mga pmt'ers!!

pilyong_husband

• Forum Expert 600

xyphrus

• Forum Tambay 200
I believe that my net worth next year will surpass the 1M mark.. (not bad for a guy in his mid 20's) :)
« Last Edit: Apr 26, 2013, 02:03 PM by xyphrus »

xyphrus

• Forum Tambay 200
By the way, nako-considered na ba as a millionaire ang isang individual kung 1 million na ang net worth nya? Or kelangan meron sya mismong one million in cash para masabing millionaire? Just curious..

And another question, kung halimbawa may car ako na installment ko kinuha, let say worth 1M pero ang nababayaran ko palang is 500k. Kung ang value na lang ng car ko sa market is 700k, then ang computation nun is (700k - 500k).. so bali ang worth nun is 200k. Tama ba? TIA..
« Last Edit: Apr 26, 2013, 02:17 PM by xyphrus »

Quiz

• Forum Master 300
Is a million pesos even a barometer to consider? 23k USD lang yan kung tutusin di ba?

330 M in the next 5 months  ....

and 800 years :D

yun o may sipa!
« Last Edit: May 08, 2013, 03:37 PM by Quiz »

mackymilby

This would be correct.

By the way, nako-considered na ba as a millionaire ang isang individual kung 1 million na ang net worth nya? Or kelangan meron sya mismong one million in cash para masabing millionaire? Just curious..

And another question, kung halimbawa may car ako na installment ko kinuha, let say worth 1M pero ang nababayaran ko palang is 500k. Kung ang value na lang ng car ko sa market is 700k, then ang computation nun is (700k - 500k).. so bali ang worth nun is 200k. Tama ba? TIA..

My net worth is around 200K. Just started saving and investing some 8 months ago. No unpaid balances. Only 24 years old though, still got a lot of time left.  :D

IGX

• Forum Champion 700
Congratulations mackymilby, continue on living a frugal live.  When I was 23 I earned my first M, but I was too giving to my friends and family and my hobby, so until I was 34 I still had only 1M.

I hope that would be a lesson to yourself and to many your age.

loveleona

• Probie
 :hihi: I wish I knew the exact amount of my worth pero mahirap hulaan kasi madami pa akong debts

Uchiha27

Uchiha27

Yes ! Your computation is correct bro . Networth is  Personal Assets - Personal Liabilities  .  Anyway I must commend you for nearing the 1 M mark in your mid20s . Im in my mid20s but Im not near the 500 K mark yet . sigh . What did you do to achieve that amount of money ? Do you work abroad o dito lang sa Pinas ?

Uchiha27

^ then paano if may liability ang parents mo, can you count it as your liability too? or pwede din nila ipamana sa isang anak lang ang liability. Swerte mo if di ikaw yun :D

Nope . Networth is Personal Assets - Personal Liabilities . As far as I know debt is extinguished upon the death of the debtor but creditors gets the right to settle against his estate  so hindi pwede mamana ng mga anak yung debt ng parents nila . Yun nga lang baka  wala na silang manahin .

xyphrus

• Forum Tambay 200
Yes ! Your computation is correct bro . Networth is  Personal Assets - Personal Liabilities  .  Anyway I must commend you for nearing the 1 M mark in your mid20s . Im in my mid20s but Im not near the 500 K mark yet . sigh . What did you do to achieve that amount of money ? Do you work abroad o dito lang sa Pinas ?

Work lang dito sa Pinas, and a lot sideline business. :) Siguro hilig ko lang talaga mag-negosyo. Then, last quarter of 2011 na ako nagka-knowledge about investing. So isa-isa ko na syang pinasok, magmula time deposit, to mutual funds, stocks, and now I'm about to enter real estate na rin. I'm very thankful that God is giving me the knowledge kung paano paiikutin ang pera na hawak ko, and for giving me the right mind set as well. Kahit noon pa ayoko na talaga na nag-aakasaya lang ng pera, at ayoko din ng may utang. So if you will combine all of this, success will be the result. :) 

Just don't forget lang to thank the Lord kase mahirap umasa sa sarili lang nating diskarte. Hindi tayo pwedeng magmayabang sa pera at mga ari-arian natin dahil anytime pwedeng mawala sa atin yan at bawiin.

xyphrus

• Forum Tambay 200
By the way, what if nagre-rent ka ng bahay, kasama din ba sya sa liabilities mo? If yes, paano ang computation nun? 1 month rent x 12 ba, para 1 year? TIA..

SirZap

• Forum Champion 800
well ang rent is part of your expenses, kumbaga mga bayarin na hindi naman napupunta sa assets. like food, electricity, travels, gas, etc. so hindi sya kasama.
kasi kung binabayaran mo mortgage, or monthly payments sa bahay na eventually magiging iyo, then pwede mong isama kasi ang binabayaran mo is part ng asset.

Norman

I have a host of properties placed by my parents under my name valued at around 35M. But i'm still in college, and personally, I'm only worth just a little under 2M haha

jjalfonso1

I have a host of properties placed by my parents under my name

What was the rationale for that?

xyphrus

• Forum Tambay 200
well ang rent is part of your expenses, kumbaga mga bayarin na hindi naman napupunta sa assets. like food, electricity, travels, gas, etc. so hindi sya kasama.
kasi kung binabayaran mo mortgage, or monthly payments sa bahay na eventually magiging iyo, then pwede mong isama kasi ang binabayaran mo is part ng asset.

I see. Thanks SirZap.. :)

katkatmachine

• Forum Expert 600
sana babaan na lang ang lower limit. andun ako sa may bandang baba eh. hehe

pero nakakadepress naman to. ang daming 1m-5m. ilang taon na po ba kayo? hindi ba  proportional naman sa age ang net worth natin. the older you are syempre the higher your net worth is.  :D

i'm only 23 so okay lang naman siguro mababa pa ang net worth ko.

syet! jinujustify ko lang ang kahirapan ko.  :hihi:
« Last Edit: Jul 31, 2013, 03:50 PM by katkatmachine »

INDO

• PMT Jedi 2000
compute compute din pag may time :)

nasa range ako ng 5M - 10M  :harhar:

jmces

• PMT Idol 1000

nabayaran mo na ba BIR?HAHAHAHA  :rakenrol:

INDO

• PMT Jedi 2000
nabayaran mo na ba BIR?HAHAHAHA  :rakenrol:

exempted daw ako sa pag file ng ITR kasi OFW  :hihi:

yearly naman ako nagbabayad ng real property tax, di na siguro ako habulin ng BIR, isa pa hindi ako sikat (mahiyain pa nga ako) at isang hamak na mamamayan lang ako :)
« Last Edit: Dec 13, 2013, 09:07 AM by INDO »

jmces

• PMT Idol 1000
exempted daw ako mag file ng ITR kasi OFW  :hihi:

yearly naman ako nagbabayad ng real property tax, di na siguro ako habulin ng BIR, isa pa hindi ako sikat (mahiyain pa nga ako)  :)

hahahha :D

regor

• Forum Expert 500

Wow boss INDO dakoa gud datu gyud diay ka noh? :d

vicces

• VIP Member

INDO

• PMT Jedi 2000
Wow boss INDO dakoa gud datu gyud diay ka noh? :d

oo bai, membro ko sa mga datu... datu-puti  :hihi: :hihi:

chinito77

• Forum Master 400
sana babaan na lang ang lower limit. andun ako sa may bandang baba eh. hehe

pero nakakadepress naman to. ang daming 1m-5m. ilang taon na po ba kayo? hindi ba  proportional naman sa age ang net worth natin. the older you are syempre the higher your net worth is.  :D

i'm only 23 so okay lang naman siguro mababa pa ang net worth ko.

syet! jinujustify ko lang ang kahirapan ko.  :hihi:

It depends.. like me may minana ako.. so may lead advantage ako as compare sa start from scratch. my net worth is a little bit under 4m pesos.

Honestly ah.. for me a millionaire standard must be $1million USD.. 43million php.

1m pesos is just more than enough to buy a car.

After a car not much will be left for you to live a standard of living of a true millionaire.

newbie_buboy

• Forum Tambay 100
It depends.. like me may minana ako.. so may lead advantage ako as compare sa start from scratch. my net worth is a little bit under 4m pesos.

Honestly ah.. for me a millionaire standard must be $1million USD.. 43million php.

1m pesos is just more than enough to buy a car.

After a car not much will be left for you to live a standard of living of a true millionaire.

sir wala na ba parents mo at ikaw lang ang anak nila? sa akin kasi hindi ko iniisip na may mamanahin ako. malakas pa parents ko saka parang gusto ko na lang ibigay sa mga kamaganak nila ung ari arian na maiiiwan nila kasi okay naman ako nakatapos naman ako ng maayos at malaki naman kinikita ko. parang hindi ko naman kelangan ung maiiwan nila. mas kelangan ng ibang kamaganak ng parents ko hindi kasi sila pinalad ng magandang trabaho tulad ko.

sa topic naman. parang mababa pa net worth ko kahit na may tatlong sasakyan na ako isang house and lot, dalawang condo, mga lote atbp. puro utang kasi hihihi. asa lang talaga ako sa future income ko.  :rakenrol:

chinito77

• Forum Master 400
sir wala na ba parents mo at ikaw lang ang anak nila? sa akin kasi hindi ko iniisip na may mamanahin ako. malakas pa parents ko saka parang gusto ko na lang ibigay sa mga kamaganak nila ung ari arian na maiiiwan nila kasi okay naman ako nakatapos naman ako ng maayos at malaki naman kinikita ko. parang hindi ko naman kelangan ung maiiwan nila. mas kelangan ng ibang kamaganak ng parents ko hindi kasi sila pinalad ng magandang trabaho tulad ko.

sa topic naman. parang mababa pa net worth ko kahit na may tatlong sasakyan na ako isang house and lot, dalawang condo, mga lote atbp. puro utang kasi hihihi. asa lang talaga ako sa future income ko.  :rakenrol:

Wala na po mom ko,  :hihi: Kasama ko pa po dad ko at kapatid ko.  :hihi:

Per gusto ba ng magulang mo ibigay sa iba ang pamana nila? Syempre sa anak pa din nila mas nais itong ibigay. So nasa sa iyong mga kamay na kung sa paanong paraan mo nais silang tulungan pag nawala magulang mo. :yoohoo:

With regards sa utang ok lang yun. Tandaan niyo po wag lang mag over leverage..  :hihi:

newbie_buboy

• Forum Tambay 100
Wala na po mom ko,  :hihi: Kasama ko pa po dad ko at kapatid ko.  :hihi:

Per gusto ba ng magulang mo ibigay sa iba ang pamana nila? Syempre sa anak pa din nila mas nais itong ibigay. So nasa sa iyong mga kamay na kung sa paanong paraan mo nais silang tulungan pag nawala magulang mo. :yoohoo:

With regards sa utang ok lang yun. Tandaan niyo po wag lang mag over leverage..  :hihi:

hindi ko naman kelangan ung ipapamana nila. sapat na sa akin ung pinag aral nila ako sa magandang school. hehehe. madalas ko nga sabihin sa kanila na ubusin na nila ung pera nila sa banko, para mapakinabangan nila ung pinaghirapan nila ng maraming taon.

ikaela

• Forum Tambay 100
^Buti kung kaya ng mga kamag-anak mo na palaguin o kahit i-maintain man lang yung mga ari-arian ng mga magulang mo, kung ibibigay mo nga sa kanila. Pero kadalasan, ang mga kamag-anak na hindi gaanong pinalad sa buhay e hindi ganun ka-financially literate. Baka ending niyan eh ibebenta na lang lahat, tapos kapag wala na, baka umasa pa sayo. Hindi ko kilala mga kamag-anak mo; sana 'wag naman ganun ang mangyari sayo, sa kanila, at sa mga pinaghirapan ng mga magulang mo.

chinito77

• Forum Master 400
^Buti kung kaya ng mga kamag-anak mo na palaguin o kahit i-maintain man lang yung mga ari-arian ng mga magulang mo, kung ibibigay mo nga sa kanila. Pero kadalasan, ang mga kamag-anak na hindi gaanong pinalad sa buhay e hindi ganun ka-financially literate. Baka ending niyan eh ibebenta na lang lahat, tapos kapag wala na, baka umasa pa sayo. Hindi ko kilala mga kamag-anak mo; sana 'wag naman ganun ang mangyari sayo, sa kanila, at sa mga pinaghirapan ng mga magulang mo.

hindi ko naman kelangan ung ipapamana nila. sapat na sa akin ung pinag aral nila ako sa magandang school. hehehe. madalas ko nga sabihin sa kanila na ubusin na nila ung pera nila sa banko, para mapakinabangan nila ung pinaghirapan nila ng maraming taon.

Tama po kayo, madalas yung hindi gaano mapera ay hindi din marunong humawak ng pera...

Panu ba i compute ang worth ng isang business? Mahirap kasi i compute pag small scale business eh.. Usually base sa shareholders equity lang right?  :watchuthink:

wilch23

• VIP 6500
Sana di makita ni Kim tong PMT. Baka mamaya pati OFW may income tax na rin!

PMT Shoutbox

Refresh History
  • Post only questions or comments here. Advertisements NOT ALLOWED.
  • Doni_megaworld: kumusta? sino mga online?
    Yesterday at 03:24 PM
  • lyndrey: Do not buy PPE online. Either expensive overpriced or totally damaged or cannot be used
    Yesterday at 01:37 PM
  • lyndrey: Online Scammers/online shopping cheats are active with stay at home regimen.
    Yesterday at 01:34 PM
  • Niel Jhacoubs: @razee22 Parang di na po nacoconvert into money ang load po.
    May 12, 2020, 04:07 PM
  • razee22: any advised or recommendation?
    May 12, 2020, 11:16 AM
  • razee22: Paano po ba iconvert ang load into money like Paypal, Paymaya or Gcash?
    May 12, 2020, 11:15 AM
  • razee22: paano po ba iconvert ang load into money? Paypal or Gcash
    May 12, 2020, 11:14 AM
  • Niel Jhacoubs: Hellooooo, okay lang ba kayo dyannnn?
    May 11, 2020, 11:40 AM
  • theimprobableone: hi
    May 05, 2020, 11:37 AM
  • freelance_treasure_hunter: hello all...
    Apr 28, 2020, 04:26 PM
  • Niel Jhacoubs: Can someone save me?
    Mar 24, 2020, 01:39 PM
  • Niel Jhacoubs: I'm tired.
    Mar 24, 2020, 01:39 PM
  • Victorvargas: Hello sa lahat po new lang po dito. Hope na marami matutunan ako about business.
    Mar 21, 2020, 09:43 PM
  • Niel Jhacoubs: Yoh, its been a while.
    Mar 17, 2020, 10:33 AM
  • demi07: Hello everyone! New in pinoymoneytalk :)
    Mar 14, 2020, 01:24 PM
  • theappswitch: Hi!
    Feb 25, 2020, 03:14 PM
  • mike2020: hi po sa inyo lahat
    Feb 23, 2020, 11:52 PM
  • Jayjayqwe: hi po
    Feb 19, 2020, 11:27 PM
  • tirs d pip: hello
    Feb 18, 2020, 02:32 PM
  • Ace1105: Hello sa lahat...  :hello:
    Feb 07, 2020, 09:46 AM
  • FREYAHYARA: Anyone knows where Ig shops like styledom.ph, thriftme, instashoppeavenu and the likes get their items for selling. Would like to venture in the same business but would like to know where and who the suppliers are
    Jan 28, 2020, 09:38 PM
  • Niel Jhacoubs: To bpc85 kung nakalagay ang inyong names sa beneficiary list ng iyong ama kay may makukuha po kayo.
    Nov 28, 2019, 02:18 PM
  • Niel Jhacoubs: Hellooooo, its been a while. :)
    Nov 28, 2019, 02:16 PM
  • miakashidou31: hi , meron po ba ditong nagta transfer sa paypal?
    Nov 05, 2019, 01:46 PM
  • whennedy: good noon po
    Oct 18, 2019, 12:04 PM
  • edzlpdac: goood day po sa lahat!
    Oct 12, 2019, 03:37 PM
  • bpc85: ask lng sana ako kung may makukuha ba kami ng Mama ko at ako or mga kapatid ko sa benepisyo ng aming Ama bilang membro ng AFPSLAI. thank you po.
    Sep 27, 2019, 12:52 PM
  • bpc85: Hi guys, im new here,.
    Sep 27, 2019, 12:52 PM
  • Anaperdi: Hi just want to know if meron dito who is into boundary hulog ng motorcycle? For mga riders ng courier. Pwede ba magpashare how it works? Naisip ko lang baka pwede ko ibusiness, meron na pala mga posts online pero di pa clear ang system sa akin. thank  you sa makakapansin
    Sep 21, 2019, 11:32 AM
  • Anaperdi: Hi newbie here..
    Sep 21, 2019, 11:19 AM
  • jprios: May contact ba kayo kung sakali?
    Sep 18, 2019, 06:11 PM
  • jprios: Sino pwedeng mahiraman dito?
    Sep 18, 2019, 06:09 PM
  • kfg52: Present!
    Sep 15, 2019, 07:26 PM
  • juju31: san po ba may nag papahiram dito
    Sep 14, 2019, 07:18 PM
  • juju31: hello
    Sep 14, 2019, 07:18 PM
  • FutureGizmo: Thanks julz! Medyo ganun nga trabaho namin ngayon, to monitor spam posts kasi ang daming spam bots. But thanks for reporting. Auto-ban agad ang spammers sa amin haha
    Sep 07, 2019, 12:17 PM
  • julz: @FutureGizmo si @nikkikv18 just posted more than 10 posts about porn sites. hay, spam.
    Sep 03, 2019, 01:05 PM
  • Cid_brent: sino po dyan pwede magbigay send ng paypal funds and I will pay you using gcash?
    Aug 25, 2019, 08:58 PM
  • Meghan91811: Sino po may alam about Rice Farming...
    Aug 25, 2019, 07:44 AM
  • roselove: hello po sa inyo... newbie here
    Aug 06, 2019, 03:31 PM
  • Niel Jhacoubs: Sino palaging active dito?
    Jul 30, 2019, 04:15 PM
  • dagocjasonrey: Anong update dito?
    Jul 22, 2019, 08:49 PM
  • mark_Lee: anong bago dito
    Jun 28, 2019, 01:03 AM
  • mark_Lee: balita
    Jun 28, 2019, 01:03 AM
  • Lovelyprincess72: hi everyone , I'm newbie here
    Jun 27, 2019, 02:36 PM
  • Niel Jhacoubs: Musta?
    Jun 26, 2019, 01:43 PM
  • Forexanalysis: Hello
    Jun 25, 2019, 06:33 PM
  • Niel Jhacoubs: Hello sa mga online jan! :)
    Jun 15, 2019, 02:58 PM
  • oragon: :applause:
    May 20, 2019, 03:53 PM