PMT Forum
How do you want to make money today?

I wanna be a billionaire...but how?????

richpulubi · 197 · 40278

Avician

Reply #90 on: Dec 07, 2011, 09:29 PM
I am not against with networking system dahil totoo yan, franchising, branching out, advertising, sales team is all networking system. What I only didn't like sa mga networker is giving impressions na madali Lang itong networking at millions talaga ang kikitain. Somehow pwede, pero they are not considering other expenses how they will operate their business at mostly sinasabi eh yung membership Lang at may products na kapalit at consumable. If they really want to help and teach their recruits, they must say also other things like expense nila sa pamasahe na from time to time sila nagtraining ng product. Also, yung load na pa tawag, load sa internet. At most of the time gumagastos sila dito na wala pang benta or recruit. Also, mostly papakitaan ka ng 200k-500k cheque. Pero whole year naman nakuha Hindi naman monthly yun, at bago makuha yung cheque na yun eh mas malaki na din nagastos sa transportation at pagrecruit. At sasabihin part-time eh most of them nagfull time kaya na achieve ang ganun cheque. Also, sustainability wise, even you earn a million for a year, you need to still recruit dahil once tinigil mo ang pagtecruit at Hindi na gumalaw sa baba mo, magsuffer ang kita mo. again, I am not against with networking, I only emphasis yung ano talaga ang PL analysis ng business na di binabanggit ng mga networker

Payback

• Forum Expert 600
Reply #91 on: Dec 07, 2011, 09:58 PM
^Agree with sir Avician.

MLM requires more effort than some other tested and proven businesses. Sometimes some networkers equate MLM = instant money, MLM = instant glory. And the people who are enticed to join with the wrong motivation = instant greed.

Oh well. Back to the topic. Napaka volatile talaga ng sitwasyon ngayon, but living in the 21st century, I must say it's a very unique experience. There's still a lot to explore there. I'd rather innovate something than modify something. Odds are I'll fail most of the time but if that one successful idea grows into that big shot, maybe I'll be the next billionaire.

wallyvelasco

Reply #92 on: Dec 08, 2011, 10:40 AM
I am not against with networking system dahil totoo yan, franchising, branching out, advertising, sales team is all networking system. What I only didn't like sa mga networker is giving impressions na madali Lang itong networking at millions talaga ang kikitain. Somehow pwede, pero they are not considering other expenses how they will operate their business at mostly sinasabi eh yung membership Lang at may products na kapalit at consumable. If they really want to help and teach their recruits, they must say also other things like expense nila sa pamasahe na from time to time sila nagtraining ng product. Also, yung load na pa tawag, load sa internet. At most of the time gumagastos sila dito na wala pang benta or recruit. Also, mostly papakitaan ka ng 200k-500k cheque. Pero whole year naman nakuha Hindi naman monthly yun, at bago makuha yung cheque na yun eh mas malaki na din nagastos sa transportation at pagrecruit. At sasabihin part-time eh most of them nagfull time kaya na achieve ang ganun cheque. Also, sustainability wise, even you earn a million for a year, you need to still recruit dahil once tinigil mo ang pagtecruit at Hindi na gumalaw sa baba mo, magsuffer ang kita mo. again, I am not against with networking, I only emphasis yung ano talaga ang PL analysis ng business na di binabanggit ng mga networker

Good point Sir Avician and Sir Payback. :)

But the catch here is HOW CAN YOU TELL ALL THOSE THINGS by the way? Have you tried the NETWORKING BUSINESS? Did you actually experienced it? or just heard of it.

I'm not against your opinions because some are evidently true but what I'm pointing here is the SYSTEM. Nakakatuwa lang yung iba because they always see the FLOSS on things they usually don't know instead of knowing what's great about it which could really help.

Post Merge: Dec 08, 2011, 10:52 AM
^Agree with sir Avician.

MLM requires more effort than some other tested and proven businesses. Sometimes some networkers equate MLM = instant money, MLM = instant glory. And the people who are enticed to join with the wrong motivation = instant greed.

Oh well. Back to the topic. Napaka volatile talaga ng sitwasyon ngayon, but living in the 21st century, I must say it's a very unique experience. There's still a lot to explore there. I'd rather innovate something than modify something. Odds are I'll fail most of the time but if that one successful idea grows into that big shot, maybe I'll be the next billionaire.

Effort is one of the key in business lalo na sa pagyaman.

I encourage people to do NETWORK MARKETING because of the SYSTEM. The system allows you to leverage or multiply yourself INFINITELY thru others WITHOUT having OVERHEAD EXPENSES. Unlike other business na IKAW LANG NANG IKAW so what you'll do is to HIRE someone na lang to lessen your effort. :)

The catch here is to boost your effort until you duplicate your capability thru others, teach, lead, multiply then deligate. These are the things I've done and for the past 1 and a half year I really can't believe what I become. As a former CAR MECHANIC for 4 years turned NETWORKER... I'm Proud to say that NETWORK MARKETING BUSINESS really is THE BEST BUSINESS yet!
« Last Edit: Dec 08, 2011, 10:52 AM by wallyvelasco »

ferrariEverest

• VIP 5500
Reply #93 on: Dec 08, 2011, 10:53 AM
But the catch here is HOW CAN YOU TELL ALL THOSE THINGS by the way? Have you tried the NETWORKING BUSINESS? Did you actually experienced it? or just heard of it.
I'm not against your opinions because some are evidently true but what I'm pointing here is the SYSTEM. Nakakatuwa lang yung iba because they always see the FLOSS on things they usually don't know instead of knowing what's great about it which could really help.
are u trying to impress people?

FLOSS o baka FLAWS?

sorry bro, i cant help it.
wrong spelling at wrong grammar talaga e. saka in-all caps mo pa kasi.
pwede ka naman magtagalog dba.

base sa post mo, i guess relatively new ka sa MLM. wag mo masyado ipukpok ang MLM kasi maraming alternatives jan. it is 1 of the best businesses pero not necessarily THE best for EVERYONE.
« Last Edit: Dec 08, 2011, 10:59 AM by ferrariEverest »

wallyvelasco

Reply #94 on: Dec 08, 2011, 11:16 AM
are u trying to impress people?

FLOSS o baka FLAWS?

sorry bro, i cant help it.
wrong spelling at wrong grammar talaga e. saka in-all caps mo pa kasi.
pwede ka naman magtagalog dba.

base sa post mo, i guess relatively new ka sa MLM. wag mo masyado ipukpok ang MLM kasi maraming alternatives jan. it is 1 of the best businesses pero not necessarily THE best for EVERYONE.

OK sorry for the wrong spelling or grammar. :)
Im not forcing anyone to do MLM. Im just sharing it dahil maganda naging resulta sakin kahit di ako magaling sa spelling or grammar.

Yes I'm a newbie sa MLM and I'm here not to IMPRESS people but to SHARE ideas dahil un naman tlga ang purpose ng site na 'to... not to check spellings and grammars ryt? :)

Peace lang po sa lahat. Sorry kung may na-offend ako. :)

ferrariEverest

• VIP 5500
Reply #95 on: Dec 08, 2011, 12:06 PM

The system allows you to leverage or multiply yourself INFINITELY thru others WITHOUT having OVERHEAD EXPENSES. Unlike other business na IKAW LANG NANG IKAW so what you'll do is to HIRE someone na lang to lessen your effort. :)
thank you for admitting na bago ka sa MLM.

it is not true na walang overhead sa MLM.
lahat ng business may overhead -- money cost &/or time cost.

sa MLM, mamamasahe ka,
mag-aabono ka ng pambili ng products,
bibili ka ng flyers,brochures, books, seminar tickets, etc;
gagamit ka ng internet,
magtetex ka, etc.
lahat ng binanggit ko ay may kaakibat na gastos.

isa pa, not all businesses kailangan mag-hire ng tao (prime example ay independent trading/investing)

wallyvelasco

Reply #96 on: Dec 08, 2011, 12:20 PM
thank you for admitting na bago ka sa MLM.

it is not true na walang overhead sa MLM.
lahat ng business may overhead -- money cost &/or time cost.

sa MLM, mamamasahe ka,
mag-aabono ka ng pambili ng products,
bibili ka ng flyers,brochures, books, seminar tickets, etc;
gagamit ka ng internet,
magtetex ka, etc.
lahat ng binanggit ko ay may kaakibat na gastos.

isa pa, not all businesses kailangan mag-hire ng tao (prime example ay independent trading/investing)

Tama ka sir payback.
Hindi ko lang po kasi pinansin yong mga gastos na yun. What i meant was no need for employees na kelangan mong pa-sweldohin to run your MLM business.

nweis, interested din ako dati sa trading, stocks and mutual funds pero sabi ng mga kakilala kong nag gaganon,, it takes a lot of studying, money, good in numbers and being super futuristic which is for me is exciting kasi marami akong matututunan pero sabi nia magfocus na lang muna ako sa networking business ko. :)

ferrariEverest

• VIP 5500
Reply #97 on: Dec 08, 2011, 12:27 PM
OK sorry for the wrong spelling or grammar. :)
Im not forcing anyone to do MLM. Im just sharing it dahil maganda naging resulta sakin kahit di ako magaling sa spelling or grammar.
oo kailangan maboka/madaldal, pero dapat yung dinadaldal ay FACTS. :)
Yes I'm a newbie sa MLM and I'm here not to IMPRESS people but to SHARE ideas dahil un naman tlga ang purpose ng site na 'to... not to check spellings and grammars ryt? :)
fair enough, may punto ka.
pero dapat ang pinopost natin ay FACTS at
correct spelling at grammar kasi marami nagbabasa sa internet. kung mali ang spelling at grammar, posible gayahin ng ibang tao kung ano yung inabi at sinulat mo.
parang texting, nakakabobo yang texting kaya yung iba nasanay na na walang pakelam kung mali mali na ang spelling at grammar.
at yung mga pinopost mo na tingin mo ay "facts", ay posible nilang gayahin/kopyahin at ikalat (spreading of misinformation).

para isang bata at isang matanda,
may kasabihan "kung ano ang ginagawa ng matanda na nakikita ng bata, posibleng gayahin ng bata at isipin ng bata na tama."
sa internet madali magspread ng misinformation at napakaraming misinformation.

Post Merge: Dec 08, 2011, 12:33 PM
Hindi ko lang po kasi pinansin yong mga gastos na yun. What i meant was no need for employees na kelangan mong pa-sweldohin to run your MLM business.
kahit d mo pansinin, kahit ipikit mo mata mo, matulog ka, magbakasyon ka or whatever, it is there. may overhead expense. it's inevitable.
kung iba ang ibig mo sabihin then d mo dapat ginamit yung term na 'overhead expense'.

just setting the facts straight.
peace rin sayo
« Last Edit: Dec 08, 2011, 12:33 PM by ferrariEverest »

wallyvelasco

Reply #98 on: Dec 08, 2011, 06:31 PM
oo kailangan maboka/madaldal, pero dapat yung dinadaldal ay FACTS. :)fair enough, may punto ka.
pero dapat ang pinopost natin ay FACTS at
correct spelling at grammar kasi marami nagbabasa sa internet. kung mali ang spelling at grammar, posible gayahin ng ibang tao kung ano yung inabi at sinulat mo.
parang texting, nakakabobo yang texting kaya yung iba nasanay na na walang pakelam kung mali mali na ang spelling at grammar.
at yung mga pinopost mo na tingin mo ay "facts", ay posible nilang gayahin/kopyahin at ikalat (spreading of misinformation).

para isang bata at isang matanda,
may kasabihan "kung ano ang ginagawa ng matanda na nakikita ng bata, posibleng gayahin ng bata at isipin ng bata na tama."
sa internet madali magspread ng misinformation at napakaraming misinformation.

Post Merge: Dec 08, 2011, 12:33 PM
kahit d mo pansinin, kahit ipikit mo mata mo, matulog ka, magbakasyon ka or whatever, it is there. may overhead expense. it's inevitable.
kung iba ang ibig mo sabihin then d mo dapat ginamit yung term na 'overhead expense'.

just setting the facts straight.
peace rin sayo

Kung alam mo talaga ang FACTS about MLM dapat kayo po pala ang nagnenetwork hindi ako. :)
Kung alam nio po talaga ang FACTS about sa networking dapat po isa kayo sa may-ari or nagpapatakbo ng isang MLM company ryt? Kasi lahat po ng sinasabi ko ay galing lang po sa mga yumaman, naging successful and very reputable mentors and leaders ng MLM. :))

sabi nga.. "If you want to be successful, listen and copy successful people."
kaya yun lang po ang ginagawa ko hanggang ngayon.

Avician

Reply #99 on: Dec 08, 2011, 07:47 PM
^Agree with sir Avician.

[/quote

Tama ka, "GREED" na ang motiviation. Mas masarap magnegosyo yung mayroong "LEARNING" kasi para alam mo saan ka nagkamali at papaano mo aayusin.

Post Merge: Dec 08, 2011, 07:55 PM

Effort is one of the key in business lalo na sa pagyaman.

I encourage people to do NETWORK MARKETING because of the SYSTEM. The system allows you to leverage or multiply yourself INFINITELY thru others WITHOUT having OVERHEAD EXPENSES. Unlike other business na IKAW LANG NANG IKAW so what you'll do is to HIRE someone na lang to lessen your effort. :)

The catch here is to boost your effort until you duplicate your capability thru others, teach, lead, multiply then deligate. These are the things I've done and for the past 1 and a half year I really can't believe what I become. As a former CAR MECHANIC for 4 years turned NETWORKER... I'm Proud to say that NETWORK MARKETING BUSINESS really is THE BEST BUSINESS yet!

Yes, I tried. I joined PDTC, DXN, AMWAY. But now I am not connected na sa kanila pero I still buy Amway products. I joined DXN 2001, at ang sabi nila noon lifetime daw ang membership. May nagoffer sa akin nung 2005 ng DXN at try ko search ang name ko sa kanila pero wala na daw ako sa DXN at need ko magbayad uli.. Di ko maalala kung PDTC ba ang tamang name nya kasi 2001 pa yun pero ang system nila is same ng ginagawa ng V-mobile ngayon, in every load mayroon kang percentage at pwede magdistributor. But does anyone heard PDTC, PTC, or PCTD, kahit ako nakalimutan ko na sila.. hehe.. I also attended seminars like AIG, Herbalife, Forever Living(My first experience na nakidnap ako sa networking), TVI (May potential itong MLM na ito, kung interested kayo sa MLM at traveller kayo, try this one. isang patunay na I am not against sa networking). But lahat naman ng system nyo parehas lang eh. Wala naman iba, yung TVI medyo iba kasi mayroon silang revolving matrix na tinatawag. Also, sila lang ang mayroon product na discount sa Hotel/Resorts accomodation.. Para lang sa mahilig magtravel ang TVI at sila lang may gantong offer.. Mayroon metrodeal, ensogo at RCI pero TVI lang ang may business opportunity.... Hehe.. NAgpromote na ako ng iba ah..
« Last Edit: Dec 08, 2011, 07:55 PM by Avician »

wallyvelasco

Reply #100 on: Dec 08, 2011, 09:05 PM
Yes, I tried. I joined PDTC, DXN, AMWAY. But now I am not connected na sa kanila pero I still buy Amway products. I joined DXN 2001, at ang sabi nila noon lifetime daw ang membership. May nagoffer sa akin nung 2005 ng DXN at try ko search ang name ko sa kanila pero wala na daw ako sa DXN at need ko magbayad uli.. Di ko maalala kung PDTC ba ang tamang name nya kasi 2001 pa yun pero ang system nila is same ng ginagawa ng V-mobile ngayon, in every load mayroon kang percentage at pwede magdistributor. But does anyone heard PDTC, PTC, or PCTD, kahit ako nakalimutan ko na sila.. hehe.. I also attended seminars like AIG, Herbalife, Forever Living(My first experience na nakidnap ako sa networking), TVI (May potential itong MLM na ito, kung interested kayo sa MLM at traveller kayo, try this one. isang patunay na I am not against sa networking). But lahat naman ng system nyo parehas lang eh. Wala naman iba, yung TVI medyo iba kasi mayroon silang revolving matrix na tinatawag. Also, sila lang ang mayroon product na discount sa Hotel/Resorts accomodation.. Para lang sa mahilig magtravel ang TVI at sila lang may gantong offer.. Mayroon metrodeal, ensogo at RCI pero TVI lang ang may business opportunity.... Hehe.. NAgpromote na ako ng iba ah..

ow i see. so matagal na po pla kaung hindi nagnenetwork.
nweis, sa ngayon po kasi sa industry lahat halos nagbago na. i dont know sa iba pero ang mentors kasi samen iba. they always innovate. magaling sila mag adjust and hands-on sila pati mga meari ng company nmen so cla muna gagawa, pag effective saka nla ituturo samen.

nasasabi ko po lahat to dahil tulad nga po ng sinabi nio, you've tried. magkaiba po kasi tau ng experience. di ko po cnsabing mali kau.. wala nman po tlgang mali. may mas tama lang. magkaiba lang po tayo ng sinasabi dahil magkaiba din po kasi ang ginawa at naging resulta naten. :)
« Last Edit: Dec 09, 2011, 05:24 AM by wallyvelasco »

sarlyn

• Forum Tambay 150
Reply #101 on: Dec 09, 2011, 12:01 PM
I have tried networking, stocks, t-bill and the likes for 5 years. It includes saving 100K yearly. All have given me gain much higher than the bank can give and we computed that we will me millionaires by 2014. Problem is we have 3 fast growing kids that we need to take care of, we where really having trouble on how to budget our expenses and still come up with 100k savings this year. Then God provided us a chance, November this year we were able to put up a business (requires only 1/6 of our money and by January next year 2012 we will be able to get back all our investments. If God will we will be millionaires by the end of 2012 and still be able to provide the best for our kids. There is no short cut to be a millionaire (except if you want to be corrupt and experience KARMA) but through hard work and sacrifices.

ferrariEverest

• VIP 5500
Reply #102 on: Dec 09, 2011, 12:25 PM
Yes, I tried. I joined PDTC, DXN, AMWAY.
lifetime membership for some MLMs pero since they are product distribution companies, are u not expected to buy products from them regularly?
kung d kayo bibili ng products, natural lang na ma-deem kayo as inactive member. gaya sa DXN, kailangan mo lang bumili uli ng prodcut para maging active kayo.
unless nagbago ang rules, i believe nakalagay yan sa registration form. baka hindi nyo lang nabasa.

Kung alam mo talaga ang FACTS about MLM dapat kayo po pala ang nagnenetwork hindi ako....  Kasi lahat po ng sinasabi ko ay galing lang po sa mga yumaman, naging successful and very reputable mentors and leaders ng MLM. :))
sabi nga.. "If you want to be successful, listen and copy successful people."
kaya yun lang po ang ginagawa ko hanggang ngayon.
well, yung mga sinabi ko yun ang facts, no one can refute them.
kung gagaya ka sa mentors mo, siguraduhin mo tama yung ginagaya mo.
wag ka mag-i-English toda max para lang to impress people, kung dka pa sanay.
wag ka gagamit ng terms gaya ng "overhead expense" kung dmo pala alam ibig sabihin nun at hindi yun ang ibig mo sabihin.

saka wag ka gumaya blindly. alamin mo kung totoo at tama yung sinasabi nila.
hindi lahat ng yumaman ay yumaman sa legal at tamang paraan.

maraming MLM superstars dati ang nagbago na. they changed for the worse dahil sa pera. yang mga top mentors/networkers sa AIM global mga luma na sila, so dont say na bagong mentors sila. 10-15yrs na networker yung iba sa kanila, FYI. wala pa ata kayo 5years sa MLM, so trivia ko sayo yan Sir in case u dont know.

dapat po isa kayo sa may-ari or nagpapatakbo ng isang MLM company ryt?
bakit ako magpapatakbo ng MLM, alam mo ba kung gano kabigat ang responsibilidad ng mga owners/management?
i prefer to be a leader/boss pero ayoko ma-tie up sa ganyang kalaking responsibilities.
i prefer to be free & mobile.
in fact, gusto ko maging Presidente ng Pinas kaso ayoko yung gabundok na responsibilities at ayoko yung marami kang nakapaligid na tao at kalaban na kurakot at ganid at siraulo who are expecting to bring u down. i value my life & my freedom.

this will be my last reply to you. Peace & pagbutihin mo networking biz mo
« Last Edit: Dec 09, 2011, 12:29 PM by ferrariEverest »

wallyvelasco

Reply #103 on: Dec 09, 2011, 12:51 PM
lifetime membership for some MLMs pero since they are product distribution companies, are u not expected to buy products from them regularly?
kung d kayo bibili ng products, natural lang na ma-deem kayo as inactive member. gaya sa DXN, kailangan mo lang bumili uli ng prodcut para maging active kayo.
unless nagbago ang rules, i believe nakalagay yan sa registration form. baka hindi nyo lang nabasa.
well, yung mga sinabi ko yun ang facts, no one can refute them.
kung gagaya ka sa mentors mo, siguraduhin mo tama yung ginagaya mo.
wag ka mag-i-English toda max para lang to impress people, kung dka pa sanay.
wag ka gagamit ng terms gaya ng "overhead expense" kung dmo pala alam ibig sabihin nun at hindi yun ang ibig mo sabihin.

saka wag ka gumaya blindly. alamin mo kung totoo at tama yung sinasabi nila.
hindi lahat ng yumaman ay yumaman sa legal at tamang paraan.

maraming MLM superstars dati ang nagbago na. they changed for the worse dahil sa pera. yang mga top mentors/networkers sa AIM global mga luma na sila, so dont say na bagong mentors sila. 10-15yrs na networker yung iba sa kanila, FYI. wala pa ata kayo 5years sa MLM, so trivia ko sayo yan Sir in case u dont know.
bakit ako magpapatakbo ng MLM, alam mo ba kung gano kabigat ang responsibilidad ng mga owners/management?
i prefer to be a leader/boss pero ayoko ma-tie up sa ganyang kalaking responsibilities.
i prefer to be free & mobile.
in fact, gusto ko maging Presidente ng Pinas kaso ayoko yung gabundok na responsibilities at ayoko yung marami kang nakapaligid na tao at kalaban na kurakot at ganid at siraulo who are expecting to bring u down. i value my life & my freedom.

this will be my last reply to you. Peace & pagbutihin mo networking biz mo

Sorry sir pero u got my post wrong ata..
ang sinabe ko po was nagi-innovate sila. wala po ata akong sinabeng BAGO sila. Yes matagal na sila sa MLM kaya nga po sila ang pinapakinggan ko dahil they know MLM very well.

Nweis, yan ang opinion nio and nirerespeto kpo yan. kung yan po ang paniniwala nio then ok lang po sakin. Ang sakin lang po, Mas maganda makinig at ibase ang kilos at mindset mo sa taong naging successful na sa larangan na tinatahak mo. Kasi kung mas may alam po talaga ang ibang tao kesa sa kanila dapat po sila ang kumikita ng ganong pera at ganon ka-successful kesa sa mga mentors ko.

i know my company very well dahil in the first place AKO po yung member hindi po kayo. GOING 6years na po kame and yung mga maeari ay dating networkers din. At sa na-obserbahan ko po, tama nga sila. "parating may objection." at ang madalas na mago-object ay ang mga taong halos walang alam or negative ang results sa ganitong negosyo.

Dati po halos magkapareho tayo ng reaksyon pagdating sa networking pero di nagtagal ok din pla. kelangan lang pla maging open-minded ako, marunong makinig at maging positive lang.

Sorry po sir everest sa mga situation naten dto na na-offend ka.
May mali din ako. Mas maigi siguro if we DON'T REACT, JUST REFLECT. :)
MADAMi po akong natutunan sa inyo and I hope magkita tau. God Bless sir Everest.

ferrariEverest

• VIP 5500
Reply #104 on: Dec 09, 2011, 01:02 PM
...Nweis, yan ang opinion nio and nirerespeto kpo yan. kung yan po ang paniniwala nio then ok lang po sakin....
well, mukhang d mo inintindi posts ko.
wala ako sinabing negative tungkol sa networking in general. yung mga sinabi mo sa post mo ang pinuna ko.

PMT Shoutbox

Refresh History
  • Post only questions or comments here. Advertisements NOT ALLOWED.
  • jprios: May contact ba kayo kung sakali?
    Sep 18, 2019, 06:11 PM
  • jprios: Sino pwedeng mahiraman dito?
    Sep 18, 2019, 06:09 PM
  • kfg52: Present!
    Sep 15, 2019, 07:26 PM
  • juju31: san po ba may nag papahiram dito
    Sep 14, 2019, 07:18 PM
  • juju31: hello
    Sep 14, 2019, 07:18 PM
  • FutureGizmo: Thanks julz! Medyo ganun nga trabaho namin ngayon, to monitor spam posts kasi ang daming spam bots. But thanks for reporting. Auto-ban agad ang spammers sa amin haha
    Sep 07, 2019, 12:17 PM
  • julz: @FutureGizmo si @nikkikv18 just posted more than 10 posts about porn sites. hay, spam.
    Sep 03, 2019, 01:05 PM
  • Cid_brent: sino po dyan pwede magbigay send ng paypal funds and I will pay you using gcash?
    Aug 25, 2019, 08:58 PM
  • Meghan91811: Sino po may alam about Rice Farming...
    Aug 25, 2019, 07:44 AM
  • roselove: hello po sa inyo... newbie here
    Aug 06, 2019, 03:31 PM
  • Niel Jhacoubs: Sino palaging active dito?
    Jul 30, 2019, 04:15 PM
  • dagocjasonrey: Anong update dito?
    Jul 22, 2019, 08:49 PM
  • mark_Lee: anong bago dito
    Jun 28, 2019, 01:03 AM
  • mark_Lee: balita
    Jun 28, 2019, 01:03 AM
  • Lovelyprincess72: hi everyone , I'm newbie here
    Jun 27, 2019, 02:36 PM
  • Niel Jhacoubs: Musta?
    Jun 26, 2019, 01:43 PM
  • Forexanalysis: Hello
    Jun 25, 2019, 06:33 PM
  • Niel Jhacoubs: Hello sa mga online jan! :)
    Jun 15, 2019, 02:58 PM
  • oragon: :applause:
    May 20, 2019, 03:53 PM
  • FutureGizmo: Thank you for reporting those spam posts, oragon! Spam posts now deleted.
    May 20, 2019, 01:59 PM
  • oragon: Admin kindly monitor some peps! posting and sharing inappropriate nude photos and website links
    May 20, 2019, 01:52 PM
  • @culinary10: Hello I am new here! Regarding sa bdo life insurance for 8 years, pwede pa kaya ma refund yung binayad ko na 50k last year? Gusto ko sana icancel kasi lack of financial na, last may 15 2018 po un nag start ako ng life insurance, pinili ko annually kaso etong may 15 2019 wala nako ma ipay so gusto ko sana icash out, may alam ba kayo kung pano marerefund?
    May 17, 2019, 07:56 PM
  • FutureGizmo: Hi Sonny, the posting issue is now resolved. Thanks for informing us! We're currently testing a new, mobile-ready theme so let us us know kung may problema pa sa Forum. :)
    Apr 04, 2019, 10:40 AM
  • sonny.wapak: Nakaka receive din ba kayo nito pag gawa ng new post? "Please try again. If you come back to this error screen, report the error to an administrator."
    Apr 03, 2019, 10:56 PM
  • leonine_zafiro: what product nun?
    Apr 01, 2019, 10:25 PM
  • dhondiex27: hi
    Mar 30, 2019, 10:55 PM
  • lusart: jayrob i agree 200%. hulog ng langit organico. legit na legit
    Mar 29, 2019, 09:08 AM
  • palemelch: Hi
    Mar 28, 2019, 04:08 PM
  • O.C.W._AK: Magandang Araw sa Lahat! Blessings! (",)
    Mar 28, 2019, 08:42 AM
  • thor15: hello everyone, newbie here
    Mar 25, 2019, 01:47 AM
  • captjaylo: present newbie here
    Mar 22, 2019, 10:06 AM
  • balboagilbert26: hello Guys .. Newbie here
    Mar 21, 2019, 10:55 PM
  • businesswoman2019: @jefsanity nag inquire na po ako pero di sila nagdidisclose. Yung branch po kasi na target ko, currently building pa.
    Mar 21, 2019, 04:27 PM
  • jefsanity: @businesswoman2019, much better inquire ka na lang sa admin nila.
    Mar 21, 2019, 01:51 PM
  • businesswoman2019: Hello! Any idea how much ang stall sa waltermart. 2m x 2m
    Mar 21, 2019, 08:28 AM
  • John Neil: Looking for an accredited iron foundry
    Mar 17, 2019, 03:19 PM
  • jayrob: Mark_Lee ung organico legit po yan..  Member din AQ..
    Mar 17, 2019, 12:57 AM
  • perlymelad: Hello po! Need advice, why my new MLM leaders failing?
    Mar 14, 2019, 08:51 PM
  • perlymelad: Present
    Mar 12, 2019, 07:53 PM
  • kennethmauricio: Hi saan po dito pwede mag post ng for sale properties?
    Mar 11, 2019, 07:58 PM
  • jefsanity: @mark_lee isipin mo anu passion mo at skills mo...
    Mar 11, 2019, 06:52 PM
  • sniperaj09: BAGO LANG
    Mar 10, 2019, 11:16 AM
  • mark_Lee: magandang investnent ngayon sa 30k suggest naman keo mga boss
    Mar 10, 2019, 03:07 AM
  • perlymelad: E-BOOK PO SIR @JEFSANITY
    Mar 09, 2019, 05:40 PM
  • perlymelad: @jefsanity Good Morning Po
    Mar 09, 2019, 05:39 PM
  • perlymelad: Good Day everyone
    Mar 04, 2019, 06:24 PM
  • jefsanity: anu ang small business na yan?
    Feb 28, 2019, 07:40 PM
  • perlymelad: Good Day Everyone
    Feb 28, 2019, 03:31 PM
  • perlymelad: Hello everyone, CAN ANYONE HELP ME SUGGEST ANY SIDE TOPIC  / PROBLEM OF  STARTING SMALL BUSINESS?
    Feb 28, 2019, 06:58 AM
  • perlymelad: Present, 1st time po
    Feb 25, 2019, 06:17 PM