tops5450

• PMT Jedi 2000
on: Dec 14, 2010, 02:28 PM
Its about time to clear the air of whats going on :boxing:

sixminutestosuccess

Reply #1 on: Dec 16, 2010, 11:52 PM
Subject: Update from WH

To all my investors,

As some of you might have already anticipated, things did not turned out to be as expected with regards to earning the funds needed for my promised payouts starting December 16 to January 12.  I've really worked hard but the short period of time I have become much difficult for me because of things I have to deal everyday with some investors. No you did not!!  Everytime you will be advised na pupuntahan ka sa office sinasabi mo na wala ka dun.  I can't blame them naman po since they have other obligations to fulfill and sa part ko naman nag-start 'ung problem. You're problem started when you stopped paying us.  It did not start when someone sent you a demand letter.  Are you dumb or what?  So all along pala bale wala sa iyo ung you owed Php 36 million.  Na it only became a problem when you were demanded to pa??!!!  I'm just saying na mahirap talaga mag-focus sa work if meron kang inaalala, kaya most of the time, I intentionally try to ignore my phone to stay focused sa work. I apologize if I can't attend or reply kaagad sa inyo.  Well you should.  It must be clear sa iyo na ikaw ang may atraso sa amin.  So everytime na may tatawag sa iyo or magti-text aba mahiya ka naman at sumagot.  You keep in mind na ang pagsagot mo sa calls namin or pag-textback is more than courtesy - it's your obligation given the situation.  And don't give us that crap na you want to focus kasi ang daming calls and SMS na di mo sinagot pero ano were you able to come up with the amount you need to pay us?  Di ba hindi rin??!!

I really want to fulfill my promised payout this December to January but I can't pay the total amount po, like most of you are expecting. I can only pay 10% of every investors' pending payouts until November 2010 for this payout. So yung ang investor na ang payable mo is 25k will only get 2500???  I hope you're not expecting gratitude for this act of benevolence and generosity.  Pasensya na po if ito pa lang maibigay ko as I really need more time and funds pa to increase my earnings. Tell us how much time do you really need.  Pang-ilang deadline or palugit na ba ang hiningi mo?  And how much capital ba ang kailangan mo?  I remember last Nov. 5 when you first met your investors.  Magkano ba ang capital pa na hawak mo nun na pinaikot mo and now naging Php 2.5 million na?  I doubt it walang milyon yun.  So now I want to know what changed at kailangan mo ng malaking capital?  I know may mga magagalit po and disappointed but gusto ko lang po sana mabigyan lahat ng investors ko kahit paano. Wow!  You sound like hoping ka pa din na may makakaintindi sa iyo?? Problem po is nasagad 'ung time ng unang withdrawal ng earnings since I have to maximize the earnings and mukhang hindi aabot tomorrow as advised sa akin. Instead payout schedule will start on December 20 and end on December 30. Ah yun naman pala.  All along akala ng mga investors when you said you started withdrawing ay para sa pay-out.  Yun pala for your use pa din pala.  Galing mo din ano?  Alam mo mas mayaman ka siguro if naging abugado ka.  You will give Sir Butch a run for his money.  And bakit Dec. 20 and not Dec. 16?  This time po, I'm not using an exchanger but the funds are coming from my relative's US bank account. Siguro naman walang masamang mangyayari sa relative mo.  Baka mamaya sasabihin mo na tinakbo ng sarili mong kamag-anak ang pera mo? I'll send the schedule of this payout later po on a different email. Schedule is still based sa napag-usapan na first-in-first-out sa pending, but 10% lang ng amount. Kindly email or text me your bank account details since I'll deposit po muna 'ung amount.

Anyway, totoo po na may nagpadala na sakin ng demand letter, you deserve it and of course I will take them seriously. But gusto ko lang din po malaman niyo na I'm planning to pay lahat ng utang ko sa investors nang fair sa lahat. Ano ba ang concept mo ng fair???  You don't need to send a demand letter para po unahin ko kayo mabayaran, unless po need ko talaga kayo unahin and hindi ko kayo inuna bayaran. Atty. Butch, who is also my investor is kind enough to offer his help for free. Being an investor, I believe he will definitely look at and weigh things na hindi malalagay sa alanganin ang investors. Don't count on it. Others may follow suit.  In the first place, I really intend to give back what I owe to investors.  I personally am starting to doubt this.  Puberer may be right after all.

Lastly po, I'm requesting po na magkaroon na po tayo ng new contract (what's the use of a new contract if you can't back it up with PDCs; you're so young and aspiring to be a business owner but sirang-sira na ang credit record mo?  ang bloodline of business is credit.)and terms for the remaining balance after December 30. I made the details of new terms I made below based po sa kakayin kong payouts next year by being much more realistic with my goals. I really apologize po, but since starting January next year ay maghahabol pa din ako, sa tingin ko po mahihirapan akong makabayad on time if itutuloy pa din 'ung old contract. Kakayanin naman po siguro pero honestly po, mahihirapan na po. If you have other terms, let me know po through email and tingnan ko po if kakayanin ko. But definitely po, I can only do it if hindi malayo sa terms na ginawa ko below. Also, email me your other concerns like late charges, checks, schedule, and others. During the Nov. 5 meeting I suggested na i-waive na ang penalty interest.  But for all the perwisyo you caused I think you should pay. Things changed.  If before we want to help you ngayon we want our money back and we don't care a bit about you or your business. Before po kayo mag-isip ng negative, kindly ask and email niyo po muna your concerns at baka naman po we can agree to meet halfway.

mlm_guy02

Reply #2 on: Dec 16, 2010, 11:58 PM

^^what's this, another diversionary technics of yours? akala ko busy ka
sa business mo??kaya wala ka masyadong panahon dito sa PMT. Pero
grabe haba ng post mo! baka po nakalimutan mo mag-switch sa other
alternick mo...hehehe  :watchuthink:

puberer

• PMT Idol 1500
Reply #3 on: Dec 17, 2010, 12:17 AM
^ natumbok mo sir  :applause:

mlangseth

• PMT Jedi 2500
Reply #4 on: Dec 17, 2010, 07:51 AM
Another one bites the dust???

richpulubi

• PMT Jedi 2500
Reply #5 on: Dec 17, 2010, 08:17 AM
Wow, patapos na ang boksing, hindi ako napanood!

For us new to this news, what was the business model of Whitehat nga ba?

wary_investor

• Probie
Reply #6 on: Dec 17, 2010, 09:35 AM
Wow, patapos na ang boksing, hindi ako napanood!

For us new to this news, what was the business model of Whitehat nga ba?

hayaan mo, sir, may isa pang boksing na parating, ibang contender naman. hintayin mo lang po. unless mag-default ang kalaban.

tops5450

• PMT Jedi 2000
Reply #7 on: Dec 17, 2010, 08:42 PM
This is another lame excuses from whitehat...  :bahalaka:

To all my investors,

As some of you might have already anticipated, things did not turned out to be as expected with regards to earning the funds needed for my promised payouts starting December 16 to January 12.  I've really worked hard but the short period of time I have become much difficult for me because of things I have to deal everyday with some investors. No you did not!!  Everytime you will be advised na pupuntahan ka sa office sinasabi mo na wala ka dun.  I can't blame them naman po since they have other obligations to fulfill and sa part ko naman nag-start 'ung problem. You're problem started when you stopped paying us.  It did not start when someone sent you a demand letter.  Are you dumb or what?  So all along pala bale wala sa iyo ung you owed Php 36 million.  Na it only became a problem when you were demanded to pa??!!!  I'm just saying na mahirap talaga mag-focus sa work if meron kang inaalala, kaya most of the time, I intentionally try to ignore my phone to stay focused sa work. I apologize if I can't attend or reply kaagad sa inyo.  Well you should.  It must be clear sa iyo na ikaw ang may atraso sa amin.  So everytime na may tatawag sa iyo or magti-text aba mahiya ka naman at sumagot.  You keep in mind na ang pagsagot mo sa calls namin or pag-textback is more than courtesy - it's your obligation given the situation.  And don't give us that crap na you want to focus kasi ang daming calls and SMS na di mo sinagot pero ano were you able to come up with the amount you need to pay us?  Di ba hindi rin??!!

I really want to fulfill my promised payout this December to January but I can't pay the total amount po, like most of you are expecting. I can only pay 10% of every investors' pending payouts until November 2010 for this payout. So yung ang investor na ang payable mo is 25k will only get 2500???  I hope you're not expecting gratitude for this act of benevolence and generosity.  Pasensya na po if ito pa lang maibigay ko as I really need more time and funds pa to increase my earnings. Tell us how much time do you really need.  Pang-ilang deadline or palugit na ba ang hiningi mo?  And how much capital ba ang kailangan mo?  I remember last Nov. 5 when you first met your investors.  Magkano ba ang capital pa na hawak mo nun na pinaikot mo and now naging Php 2.5 million na?  I doubt it walang milyon yun.  So now I want to know what changed at kailangan mo ng malaking capital?  I know may mga magagalit po and disappointed but gusto ko lang po sana mabigyan lahat ng investors ko kahit paano. Wow!  You sound like hoping ka pa din na may makakaintindi sa iyo?? Problem po is nasagad 'ung time ng unang withdrawal ng earnings since I have to maximize the earnings and mukhang hindi aabot tomorrow as advised sa akin. Instead payout schedule will start on December 20 and end on December 30. Ah yun naman pala.  All along akala ng mga investors when you said you started withdrawing ay para sa pay-out.  Yun pala for your use pa din pala.  Galing mo din ano?  Alam mo mas mayaman ka siguro if naging abugado ka.  You will give Sir Butch a run for his money.  And bakit Dec. 20 and not Dec. 16?  This time po, I'm not using an exchanger but the funds are coming from my relative's US bank account. Siguro naman walang masamang mangyayari sa relative mo.  Baka mamaya sasabihin mo na tinakbo ng sarili mong kamag-anak ang pera mo? I'll send the schedule of this payout later po on a different email. Schedule is still based sa napag-usapan na first-in-first-out sa pending, but 10% lang ng amount. Kindly email or text me your bank account details since I'll deposit po muna 'ung amount.

Anyway, totoo po na may nagpadala na sakin ng demand letter, you deserve it and of course I will take them seriously. But gusto ko lang din po malaman niyo na I'm planning to pay lahat ng utang ko sa investors nang fair sa lahat. Ano ba ang concept mo ng fair???  You don't need to send a demand letter para po unahin ko kayo mabayaran, unless po need ko talaga kayo unahin and hindi ko kayo inuna bayaran. Atty. Butch, who is also my investor is kind enough to offer his help for free. Being an investor, I believe he will definitely look at and weigh things na hindi malalagay sa alanganin ang investors. Don't count on it. Others may follow suit.  In the first place, I really intend to give back what I owe to investors.  I personally am starting to doubt this.  Puberer may be right after all.

Lastly po, I'm requesting po na magkaroon na po tayo ng new contract (what's the use of a new contract if you can't back it up with PDCs; you're so young and aspiring to be a business owner but sirang-sira na ang credit record mo?  ang bloodline of business is credit.)and terms for the remaining balance after December 30. I made the details of new terms I made below based po sa kakayin kong payouts next year by being much more realistic with my goals. I really apologize po, but since starting January next year ay maghahabol pa din ako, sa tingin ko po mahihirapan akong makabayad on time if itutuloy pa din 'ung old contract. Kakayanin naman po siguro pero honestly po, mahihirapan na po. If you have other terms, let me know po through email and tingnan ko po if kakayanin ko. But definitely po, I can only do it if hindi malayo sa terms na ginawa ko below. Also, email me your other concerns like late charges, checks, schedule, and others. During the Nov. 5 meeting I suggested na i-waive na ang penalty interest.  But for all the perwisyo you caused I think you should pay. Things changed.  If before we want to help you ngayon we want our money back and we don't care a bit about you or your business. Before po kayo mag-isip ng negative, kindly ask and email niyo po muna your concerns at baka naman po we can agree to meet halfway.
« Last Edit: Dec 17, 2010, 08:45 PM by tops5450 »

puberer

• PMT Idol 1500
Reply #8 on: Dec 18, 2010, 06:19 AM

To all my investors,

I can only pay 10% of every investors' pending payouts until November 2010 for this payout.

kelan kaya matatapos ang bayaran kung ganyan ang bayaran? 

mas ok pa ma delay ng 3 months basta bayad. 

kawawa ang may malalaking investment.  sa interest palang ng pera, binarya na, what more pa sa principal. 

Ekimoink

• Probie
Reply #9 on: Dec 18, 2010, 08:38 PM
Sukatin mo ba naman magbigay ng kinse porsentos. ayus lang yan siguro kung sya ang may ari ng facebook hehe. pero hinde e. phaseout dot engot lang ata ang alam nitong gawin.

Post Merge: Dec 18, 2010, 08:43 PM
bayar
kelan kaya matatapos ang bayaran kung ganyan ang bayaran? 

mas ok pa ma delay ng 3 months basta bayad. 

kawawa ang may malalaking investment.  sa interest palang ng pera, binarya na, what more pa sa principal. 

ha bayaran? baka ten percent out of the 10 percent of the 10% ang ibig netong sabhin!
« Last Edit: Dec 18, 2010, 08:43 PM by Ekimoink »

puberer

• PMT Idol 1500
Reply #10 on: Dec 18, 2010, 09:24 PM
@ sixminutestosuccess

mam, kamusta na po?  kelan po meeting ng coop?   :hello:

Dodong_Pobre

• Forum Champion 800
Reply #11 on: Dec 18, 2010, 09:29 PM
Siya ba talaga yang gumagamit ng alternick? What's the motive?
Ska is there any proof to support this?
Any information to support is gladly appreciated...

Ekimoink

• Probie
Reply #12 on: Dec 19, 2010, 12:28 AM
Siya ba talaga yang gumagamit ng alternick? What's the motive?
Ska is there any proof to support this?
Any information to support is gladly appreciated...

para mag mura siguro.

check mo nalang kung saan saan nagpupunta ang taong eto.

View All Post

« Last Edit: Dec 19, 2010, 12:37 AM by Ekimoink »

Dodong_Pobre

• Forum Champion 800
Reply #13 on: Dec 19, 2010, 01:37 PM
Inconsistent nga mga posts nya..meron sya post dun na sabi nya wla syang investment sa PMT kasi may sarili syang business...tapos later part ng posts marami daw syang investments at nagbanggit pa ng mga pangalan ng investees.. But what I want to know is any proof na makapaglink sa dalawang accounts as one person.. Meron ba makapagpatunay na iisang tao lang talaga sila...Meron din akong napansin sa ilang mga posts nya the way the sentences are structured it seemed that babae ang nagsusulat.. lalo na yung isang post dun na merong word sa dulo na "Hello?" .. Babae lang ang nagsusulat ng ganyan (maliban kung binabae sya ) :)

puberer

• PMT Idol 1500
Reply #14 on: Dec 19, 2010, 08:43 PM
Meron din akong napansin sa ilang mga posts nya the way the sentences are structured it seemed that babae ang nagsusulat.. lalo na yung isang post dun na merong word sa dulo na "Hello?" .. Babae lang ang nagsusulat ng ganyan (maliban kung binabae sya ) :)

^ natumbok mo sir  :hello:

kita mo naman, hinahamon pa ako ng suntukan.   :hihi:

PMT Shoutbox

Refresh History
  • Post only questions or comments here. Advertisements NOT ALLOWED.
  • oragon: :applause:
    May 20, 2019, 03:53 PM
  • FutureGizmo: Thank you for reporting those spam posts, oragon! Spam posts now deleted.
    May 20, 2019, 01:59 PM
  • oragon: Admin kindly monitor some peps! posting and sharing inappropriate nude photos and website links
    May 20, 2019, 01:52 PM
  • @culinary10: Hello I am new here! Regarding sa bdo life insurance for 8 years, pwede pa kaya ma refund yung binayad ko na 50k last year? Gusto ko sana icancel kasi lack of financial na, last may 15 2018 po un nag start ako ng life insurance, pinili ko annually kaso etong may 15 2019 wala nako ma ipay so gusto ko sana icash out, may alam ba kayo kung pano marerefund?
    May 17, 2019, 07:56 PM
  • FutureGizmo: Hi Sonny, the posting issue is now resolved. Thanks for informing us! We're currently testing a new, mobile-ready theme so let us us know kung may problema pa sa Forum. :)
    Apr 04, 2019, 10:40 AM
  • sonny.wapak: Nakaka receive din ba kayo nito pag gawa ng new post? "Please try again. If you come back to this error screen, report the error to an administrator."
    Apr 03, 2019, 10:56 PM
  • leonine_zafiro: what product nun?
    Apr 01, 2019, 10:25 PM
  • dhondiex27: hi
    Mar 30, 2019, 10:55 PM
  • lusart: jayrob i agree 200%. hulog ng langit organico. legit na legit
    Mar 29, 2019, 09:08 AM
  • palemelch: Hi
    Mar 28, 2019, 04:08 PM
  • O.C.W._AK: Magandang Araw sa Lahat! Blessings! (",)
    Mar 28, 2019, 08:42 AM
  • thor15: hello everyone, newbie here
    Mar 25, 2019, 01:47 AM
  • captjaylo: present newbie here
    Mar 22, 2019, 10:06 AM
  • balboagilbert26: hello Guys .. Newbie here
    Mar 21, 2019, 10:55 PM
  • businesswoman2019: @jefsanity nag inquire na po ako pero di sila nagdidisclose. Yung branch po kasi na target ko, currently building pa.
    Mar 21, 2019, 04:27 PM
  • jefsanity: @businesswoman2019, much better inquire ka na lang sa admin nila.
    Mar 21, 2019, 01:51 PM
  • businesswoman2019: Hello! Any idea how much ang stall sa waltermart. 2m x 2m
    Mar 21, 2019, 08:28 AM
  • John Neil: Looking for an accredited iron foundry
    Mar 17, 2019, 03:19 PM
  • jayrob: Mark_Lee ung organico legit po yan..  Member din AQ..
    Mar 17, 2019, 12:57 AM
  • perlymelad: Hello po! Need advice, why my new MLM leaders failing?
    Mar 14, 2019, 08:51 PM
  • perlymelad: Present
    Mar 12, 2019, 07:53 PM
  • kennethmauricio: Hi saan po dito pwede mag post ng for sale properties?
    Mar 11, 2019, 07:58 PM
  • jefsanity: @mark_lee isipin mo anu passion mo at skills mo...
    Mar 11, 2019, 06:52 PM
  • sniperaj09: BAGO LANG
    Mar 10, 2019, 11:16 AM
  • mark_Lee: magandang investnent ngayon sa 30k suggest naman keo mga boss
    Mar 10, 2019, 03:07 AM
  • perlymelad: E-BOOK PO SIR @JEFSANITY
    Mar 09, 2019, 05:40 PM
  • perlymelad: @jefsanity Good Morning Po
    Mar 09, 2019, 05:39 PM
  • perlymelad: Good Day everyone
    Mar 04, 2019, 06:24 PM
  • jefsanity: anu ang small business na yan?
    Feb 28, 2019, 07:40 PM
  • perlymelad: Good Day Everyone
    Feb 28, 2019, 03:31 PM
  • perlymelad: Hello everyone, CAN ANYONE HELP ME SUGGEST ANY SIDE TOPIC  / PROBLEM OF  STARTING SMALL BUSINESS?
    Feb 28, 2019, 06:58 AM
  • perlymelad: Present, 1st time po
    Feb 25, 2019, 06:17 PM
  • jd2281: newbie po
    Feb 25, 2019, 12:26 PM
  • ejllantino: present... 1st time
    Feb 24, 2019, 07:14 PM
  • rheiel: present. first time
    Feb 24, 2019, 11:04 AM
  • MELVIE: thanks po
    Feb 24, 2019, 12:50 AM
  • steph123: hello po, ask lang po, ilang months po ba ang hihintayin after mo ma process ang mga documents para maitama ang mali sa NSO?
    Feb 11, 2019, 03:13 PM
  • Deborah: newbie here.thanks
    Feb 08, 2019, 02:17 PM
  • marj0503: hello im newbie here
    Jan 31, 2019, 10:53 AM
  • yan24: any one here planning to start a tesda skill training center
    Jan 26, 2019, 12:07 PM
  • manzjon: Forex trading forum
    Jan 25, 2019, 02:16 PM
  • Lizette Ramos: Pwede po bang patulong... Maganda po ba ang gasul retailing business?
    Jan 24, 2019, 09:14 PM
  • Imnobody: Hi sino naghahanap ng casino financer dito?
    Jan 16, 2019, 09:59 PM
  • Odlanyer22: Good day!
    Jan 16, 2019, 09:55 PM
  • maryen: at kung sakaling may somobra sa food na nailuto.. dapat po bang bayaran ng client un .. or ipapa take mo na sakanila?...
    Jan 16, 2019, 03:52 PM
  • maryen: HI! GOOD DAY! newbiz lang po... question lang po regarding sa catering.. if may 50pax po ako dapat lang po ba na sakto ang serving ng food?
    Jan 16, 2019, 03:50 PM
  • mark_Lee: cno na nag organico dito scam po ba yun or legit
    Jan 09, 2019, 03:04 AM
  • kuray08: Have a Prosperous New Year to all..
    Jan 06, 2019, 09:27 PM
  • ethan: Sino po may auto supply business dito? How profitable po ba ito in terms of monthly income? Lalo na kung meron na one or two na competition.
    Jan 04, 2019, 11:34 AM
  • Niel Jhacoubs: HAPPY NEW YEAR!
    Jan 02, 2019, 04:37 PM