PMT Forum
Do you want to make money today? :)

Filipino forex traders, converge here!

karissa · 576 · 165712

calbert

denyx01

Welcome to the Darkside boys. Yup, Mario's speech was nasty. Lam kong feeling nyang gusto mong umiyak. KAMOTE talaga.

Short the Euro till 1.2330 then go long.
Set stops 80 pips away from the trendline.

Nga pala napansin ko rin nung bagsak eruo akyat Tanduay at Manila Jockey Club (PHISIX) 50%up!!! Loko tong mga multinational fund managers d2 napapagalaw din merkado sa pinas.

Eto brad baka kako makatulong.

EURUSD Established Pattern by ڰenyor™, on Flickr

Post Merge: 1344023040
Hi Prospera,

naku madame! di ako naka attend. inipit ako ng FOMC at Draghi news. Sakit sa tyan.
sayang nga di ko na silayan yung kishmore. babalik sya sa Aug 9 Thursday .. attend na ako.

punta ka na rin po ma'am.

Hi... Is Kishmore will conduct technical seminar again? If ever, where will be the venue on August 9? Is there something that i need to provide or fees to pay beforeing join the seminar?  I want to visit to see Kishmore technical and also to meet some forex trader to exchange helpful opinions in regard FX trading activity..

;)  Thank you

Post Merge: 1344182100
Ive heared that belmonte of Quezon City will help to promote FX trading here in the Philippines..  I hope their intentions are good, so that they can support us as traders, as well as to help educate filipinos to have some additional knowledge and options when it comes to Money Market Business/Investment.  I also wish to have an organization, where all the traders will unite to have one goal, which is to boost the activity of trading and also to share and educate everyone the good about Forex.. I really look forward to it one day.. 

Actually I am thinking of making a Fan page or an official account at FB or twitter.. Just to keep us here posted what is going on to all Filipinos FX traders...and what is going on in the market...and what is going to happen next..opinions, inquiries, comments, and sentiments towards FX trading will be a great guide to everyone of us here...

Sana..meron din tayong EB ;) opinion ko lang to...

Salamat...
« Last Edit: Aug 06, 2012, 12:05 AM by denyx01 »

Senyor

• Forum Master 400
August 9, 2012 Thursday Mandarin Hotel Mahogany Room 7pm to 9pm
natawagan lang ako ng certain Micah. Drop her a text 0915.802.4810
para ma reserbahan ka ng upuan. Libre  to

Sa Interbank madaming fx  traders may MART Money Market Assoc of Philippines.
Sa mga retail gaya natin dito, konti lang but it is growing.
Konti relative sa ibang financial instrument because of poor money management
and negative notion na delikado.
Sa stocks madami kase low risk high return.

ayus yang  social media.  We await your kick off.
 Shall we expect by September to be up and running.
All the best!

Note: Price Risk Low Return High Reward Trading Plan for August 2012

EURUSD PRICE RISK August 2012 Trading Plan by ڰenyor™, on Flickr

« Last Edit: Aug 06, 2012, 02:12 AM by Senyor »

ferrariEverest

• VIP 5500
Sir denyx01,
may link ka ba ng balita tungkol jan kay belmonte?
naghanap tuloy ako. :D
Salamat!

denyx01

Hi FE.. one of my friend attended  the Money market held somewhere in QC, then Belmonte  mentioned about programs related in Banking and financial activities including forex.  ;) Will see if one of these days may lalabas na balita about it.  How i wish really...

BTW..Good Morning and Happy Trading to all :)

Post Merge: 1344206656
« Last Edit: Aug 06, 2012, 06:44 AM by denyx01 »

jerbersoftfx

hi guys. to those who are interested of setting up a forex group. i was suggesting months ago to put up one in SKYPE. actually it was to be named "Forex Pilipinas". any more of you guys want to join? we will have the following goals in mind:

1. to discuss the market in real time.
2. to share ideas on trading setups occuring.
3. to know each other and promote FX trading in the philippines.

im really into this. if you want to join. just add me to skype. PM me your skype usernames. thanks! more power to pinoy FX traders!
« Last Edit: Aug 09, 2012, 06:37 PM by jerbersoftfx »

Synapse

• Forum Tambay 200
Skype Group is a good idea. Setup it now bro .. para dun tayo mag converge.

jerbersoftfx

im looking forward for the group to materialize. early this year pa ata namin ginawa ni sir SAGAD yung group pero walang ibang nagjoin. lols. the invitation died away. hope this time it's bigger.

suntzu

• Forum Tambay 200
im looking forward for the group to materialize. early this year pa ata namin ginawa ni sir SAGAD yung group pero walang ibang nagjoin. lols. the invitation died away. hope this time it's bigger.
meron na ba neto?

cutiepinoy

hello po, i'm new to forex trading... gusto ko sana malaman kung legit forex broker ang easternmarkets, i'm not planning to invest more but did get some pretty decent earnings yesterday trading gold and silver

Lightwind_99

• PMT Idol 1500

engrventz

• Probie
looking forward for this group mga sir. sa FB group pwede rin po. :cool2:

Marlon77

Good day po sa lahat, i'm new to this site. Naghahanap po ako nang pinoy forex traders. Ask po ako kung saan tayo pwedeng mag invest para sa forex. Nagsimula napo akong mag aral tungkol dito. Kindly guide me kung paano po magsimula. May na contak napo ako na mag tutor online pero d pa po ako naka pag simula. I read books and topics on how to read graphs and trends. Nagsimula na rin akong mag open nang pre trial account. Thank u po.

denciospy

hi newbie here, interested po ako about forex trading, hope to learn here

ferrariEverest

• VIP 5500
in behalf of everyone, welcome sa inyo Sir Marlon and Sir dencio!

Sir dencio,
pwede rin kayo matuto sa http://www.babypips.com/school/
at sa www.forexfactory.com
post questions if you have any. for TA/Technical Analysis matters, you can also PM me.
« Last Edit: Sep 12, 2012, 11:25 AM by ferrariEverest »

freeman12

• Forum Master 300
hello po, i've been here in pmt for quite some time now. actually kaya lang ako napadpad dito is to find some referrals for my online programs.
I really want to have an alternative source of income online since ang trabaho ko naman ay medyo maluwag sa oras. But what happened was i became financially aware and started to expand my horizon of investments. I tried options trading several months ago (before i came here) and blew my account in just 8 hrs. :wall: But somehow, gusto ko paring umulit PERO aral-aral muna. As of now, im backreading and at the same time studying sa babypips. (kindergarten pa lang :) ) - thanks sa link guys!

Sana po ay maging successful fx trader din ako someday like you guys.   :idol:
« Last Edit: Sep 12, 2012, 01:25 PM by freeman12 »

Prospera

• PMT Idol 1500
^Good for you, fm12. I think it's a decision you won't regret having made. :-)

ferrariEverest

• VIP 5500

Lightwind_99

• PMT Idol 1500
Does anyone know a mt4 script na pwedeng mag dry run for practice ng past bars?

parang practicing offline, you can trade a specific time before to current time. pwede mo ma-replay yung trade sa oras na yun at pwede mo rin bilisan yung oras. I need this to test my strategy offline sa nakaraang bars at di na kailangan mag practice during live lang.

ferrariEverest

• VIP 5500
Sir magbigay ka pa ng details, mejo malabo e.
pero posibleng may naencounter na akong ganyan dati. either script or EA or application, yung nakita ko dati, d ko lang maalala kung saan. sa forex factory yata. subukan ko hanapin.

or, pwede ka naman mag manual backtest sa MT4 (or gamit strategy tester --d ko masyado nagamit to. more on manual b.test ako)
kung gusto mo mag umpisa sa isang specific time period, pwede naman yun scroll back ka lang d ba... or ita-type mo yung date or/with time (d ko kabisado yung latter).

denciospy

Prospera

• PMT Idol 1500
@Lw: Why not post a query at FF? I'm almost sure you'll get your answer there in record time.

denciospy

may sched po forex seminar this coming sept 15 Mandarin Oriental Hotel,
Mahogany Room, Level 4 by Kishore M, hope maka attend ako next time if may ibang sched date.
Good luck po sa maka attend

Lightwind_99

• PMT Idol 1500
Ferarri, ganito yun parang pwede mo i-replay uli yung chart base on historical bars, for example i-replay mo lang yung data for last week until yesterday. para di na kailangan mag practice tuwing live lang, pwede mag practice kahit offline

ferrariEverest

• VIP 5500
eto Sir, naalala ko na.
vhands saka yung kay Quantem
http://www.forexfactory.com/showthread.php?t=70742

yan subukan mo. d ko pa nasubukan yan
 :D

freeman12

• Forum Master 300
maraming salamat po sa support ni sir ferrariEverest at mam Prospera. :)
Ang saya palang mag-aral sa babypips, i really enjoy the author's humour. Ngayun i'm past the candlesticks and kinda stuck sa fibs po. When i study, nagoopen po ako ng live chart para makita yung examples pero most of the time, when i spot an example, say a hanging man which is supposed to be followed by a bearish candle stick, it doesn't happen.

Guys how long can you hold on to a demo fx account?

Lightwind_99

• PMT Idol 1500

axljackass

mga sir at mam ask ko lng po kung anong platform ang pwede kong gamitin if my BPI Online ako?

gusto ko kasi gamitin yung peso account ko from BPI.

Thanks

ferrariEverest

• VIP 5500
Sir freeman,
sa demo MT4
merong 30day trial lang, merong unlimited basta mag place ka ng kahit isang trade sa bawat bwan

Sir axl,
wala pang partnership sa local banks ang FX trading. hindi gaya ng local stocks.
kailangan mo mag open sa international brokers. walang reliable fx broker sa Pinas.
visit mo FX broker websites to learn more.
check mo sites ng Oanda, pepperstone, alpari, fxpro, mbtrading, dukascopy, etc. research mo mabuti at mag demo trade ka ng matagal bago ka mag open ng live account.
post questions if u have any.

bloomerman

• Forum Champion 800
mga sir at mam ask ko lng po kung anong platform ang pwede kong gamitin if my BPI Online ako?

gusto ko kasi gamitin yung peso account ko from BPI.

Thanks

In Oanda, kelangan mo magpasa ng required documents to confirm your BPI account (e.g. bank statement), after that, sa Deposit facility nila meron dun bank transfer, after filling up the the deposit request, oanda will email you the bank transfer request. All you have to do is to go to you branch of account and request for wire-transfer from you bpi account to your oanda account. Submit the emailed information sent by oanda... If ndi pa rin clear, just PM me or seek help from Ferrari, he's the most realiable member here about FX... Hope I was able to help you a bit....

Senyor

• Forum Master 400
may sched po forex seminar this coming sept 15 Mandarin Oriental Hotel,
Mahogany Room, Level 4 by Kishore M, hope maka attend ako next time if may ibang sched date.
Good luck po sa maka attend

Brad favor, last time I attended I missed out the 100% accuracy technique # 3 ata yun sa mga tips nya.

Would appreciate if you can note it down and share it with the rest of PMT members.
That technique is a goldmine.

Thanks in advance.

totscalilari

• Forum Tambay 150
^serious ba kayo?? thought seminars are beginner topics lang

Senyor

• Forum Master 400
attend  po ako seminars to rediscover basics and new techniques from different pros.
mahirap ma obsolete.

bzboi

• Forum Tambay 150
attended that preview last saturday on kishore m, looks very much a marketing rather than trading, they try to sell you a rosy outlook, seems like no risk sure thing trading, charging usd 1500 for the seminar!

alchemist625

Hi sa lahat! Ayus po para sa mga newbie tulad ko magkaroon ng skype group. Sana po open sa lahat. :D Suggest lang po...baka possible din magkaroon ng "Share & Learn time", ung parang ung mga veterans maging speaker at magturo. Kahit may minimal fee just to cover the venue, etc. Para matulungan mapabilis ang learning curve ng mga newbies. Kapag veteran na naman kaming mga newbies, kami naman mag "pay it forward" in the future. Sana pwede. :watchuthink:

ferrariEverest

• VIP 5500
attended that preview last saturday on kishore m, looks very much a marketing rather than trading, they try to sell you a rosy outlook, seems like no risk sure thing trading, charging usd 1500 for the seminar!
$1500? LOL
guys wag na kayo magseminar, sayang lang. ilagay nyo na lang sa account nyo yung $100 to $500, tapos yung sobra lagay nyo muna sa bangko/time deposit/SDA, habang nagdedemo at aral kayo.

matagal ko na sinasabi at naisip na more on marketing yan si kish. nag eemail pa yan e. may mga email ako nyan for 3-6 years na.

Hi sa lahat! Ayus po para sa mga newbie tulad ko magkaroon ng skype group. Sana po open sa lahat. :D Suggest lang po...baka possible din magkaroon ng "Share & Learn time", ung parang ung mga veterans maging speaker at magturo. Kahit may minimal fee just to cover the venue, etc. Para matulungan mapabilis ang learning curve ng mga newbies. Kapag veteran na naman kaming mga newbies, kami naman mag "pay it forward" in the future. Sana pwede.
you dont need a venue, pwede naman yan online lang. libre, d ka pa babyahe/mamamasahe.

pwedeng pwede naman yang skype or chat.
ginawa ko na po yan. may free chat group ako (for selected members na international traders) since last year (revived on feb.2012 kasi naging inactive yung room  :hihi:) pero d active at specific ang topic/goal ko (trading ng price action)

eto po ang problema jan sa mga ganyan
pag new traders at experienced traders ay nagsama sa isang chat group/live trading room, at WALANG specific topic/goal... halo halo, chopsuey, labo labo kayong lahat dun. halo halo ang comments at questions. kaya ganyan kasi magkakaiba ng level ng knowledge at experience, tapos magkakaiba ng strategy/techniques.

not all your questions will be answered, or at the very least, hindi masasagot ng tama or sapat.

isa pang issue jan ay maraming off topic questions, mag chichikahan, etc. :D

isa pang issue: imagine 50 traders are in a chat room, at SABAY SABAY kayo nagtanong or nag post, sa tingin nyo masasagot lahat yung tanong nyo? or may matatabunan na tanong/comment? of course, may matatabunan, hindi yan maiiwasan. kailangan may solusyon yang part na yan.

another issue is lalong maguguluhan yung new trader, kasi nagsama sama ang maraming traders sa isang chat room. for example ang gusto matutunan ni trader1 ay topic X. imbis matuto about Topic X, ang maririnig nya ay tungkol sa topic Y, topic Z, topic A. in other words, hindi naging focused ang learning mo.

another issue na dangerous is pag may traders na nag offer ng 'free live trading buy/sell signals'. since yung trader na yun ay trading BASED on his knowledge and experience, sya lang nakakaintindi ng buy/sell signals nya. pag ginaya yun ng new traders at nagkaproblema yung trade, hindi alam ng new trader papaano magrespond kasi kinopya lang nya yung buy/sell signal.

kung gusto nyo ng skype/chat group, importante na:
1. may rules
2. may guidelines
3. may disiplina ang traders
4. may specific purpose/goal
5. may commitment ang traders to attend the group/room
6. chat room ay base sa level of experience or at least nakafocus sa pagtulong sa new traders
yung 1 to 4 na-implement ko yan dun sa chat room ko. ako kasi ang admin/moderator, bawal pasaway sakin e  :watchuthink:. ang maganda dun kasi kilala ko at ako pumili dun sa mga traders to join the room (by invitation lang).
yung 5 hindi lahat committed or at least busy or dahil sa timezone difference (taga UK, Poland, Pakistan, Japan/China yung traders na kasama ko, so magkakaiba kami ng oras; yung iba ay employed, etc.)
sa 6, wala kaming issue kasi may common knowledge/experience kami (trading ng price action at support/resistance), so wala halos kalituhang nagaganap pag may nagpopost dun
nagchichikahan rin kami syempre  :hihi:

kung libre, seseryosohin ba? may aattend ba?
kung may bayad, seseryosohin ba? may commitment ba? ano ba gusto nyo matutunan? may aattend ba? e iilan lang tayo dito, gaya ng lagi ko sinasabi, sampu lang tayo dito e :hihi:

whether paid or free, you need RULES AND GUIDELINES. NAPAKAimportante nyan. kung gusto nyo ng paid, dapat sulitin nyo at lagi kayo umattend  :D

bzboi

• Forum Tambay 150
$1500? LOL
guys wag na kayo magseminar, sayang lang. ilagay nyo na lang sa account nyo yung $100 to $500, tapos yung sobra lagay nyo muna sa bangko/time deposit/SDA, habang nagdedemo at aral kayo.
matagal ko na sinasabi at naisip na more on marketing yan si kish. nag eemail pa yan e. may mga email ako nyan for 3-6 years na.
you dont need a venue, pwede naman yan online lang. libre, d ka pa babyahe/mamamasahe.
@FerrariEverest, thanks for the comment, i do feel its a rip-off, marketing and not trading, everything advertised looks so easy and risk free. Also checked sa net, may mga instances caught on camera which makes people doubt his training and methods. Even the way they try to entice clients to take the seminar is a ripoff.

Synapse

• Forum Tambay 200

ferrariEverest

• VIP 5500
^ oo, ok yan, kaya sinama ko yan sa listahan ko dun sa thread ko. dami pa ibang useful links (trading-related) dun, libre lahat :D
http://www.pinoymoneytalk.com/forum/index.php?topic=35592.0
« Last Edit: Sep 24, 2012, 08:19 AM by ferrariEverest »

Yesa

Great Day! Pano ko makakasali sa trading business nyo?

ferrariEverest

• VIP 5500
what do you mean?
ang trading business ay individual po. mag oopen kayo ng sariling account at kayo magte-trade.
bago nyo gawin yan, maglaan muna kayo ng time commitment para sa pag-aaral at practice kasi mahaba habang byahe ito :D

denciospy

Brad favor, last time I attended I missed out the 100% accuracy technique # 3 ata yun sa mga tips nya.

Would appreciate if you can note it down and share it with the rest of PMT members.
That technique is a goldmine.

Thanks in advance.

naka attend po ako pero  marketing promotion yong ginawa nila, may 3 days seminar sila  with a BIG FEE of $1500

Synapse

• Forum Tambay 200
Kapag si Boss FE ang mag seminar.. kahit merong bagyo.. pupunta ako ng Manila.. hahahaaha

ferrariEverest

• VIP 5500
denciospy,
salamat Sir sa pgkumpiram mo sa sinabi ni bzboi

Synapse,
hahaha :D
Sir, KUNG matuloy man, online sharing/info exchange tayo, d na kailangan bumyahe, tipid sa gastos. :D
next year pa yun at d pa sigurado, so wag muna umasa :D

engrventz

• Probie
Hello po sa lahat,
engrventz po from pasig pero d2 ako ngayon sa middle east nagtatrabaho. lagi lang akong basa mode d2 sa PMT kc busy pa rin sa pag aaral ng FX at sa trabaho.I have been trading for almost 3 yrs. now kay novice pa rin :) maganda ang time zone d2 for trading kasi sakop lahat ng active trading hours.palagay ko 1% pa lang ang knowledge ko sa Forex though marami na rin akong napag-aralan pero kulang pa rin talaga. I have blown my 2 accounts already kaya ngayon conservative na ako  :) Gusto ko matuto pa sa mga guru d2 at magshare din sa abot lng ng aking makakaya.

Happy pipping sa lahat at mabuhay ang pinoy!

Prospera

• PMT Idol 1500
^Hi. I don't know where the rest of the gang are but I'm certain they'd be as thrilled as I am to have more forex traders like you join us here in the forum.:-)

engrventz

• Probie
Thanks Ma'am Prospera. I hope that we can build strong relationship with fellow pinoy traders kahit small time lang ako :)

engrventz

• Probie
Mga naghahanap ng ebooks for forex stocks etc. try the links below habang open pa. Enjoy!

http://www.fxf1.com/english-books/

JonathanLouReyes

Hi sa lahat! Ayus po para sa mga newbie tulad ko magkaroon ng skype group. Sana po open sa lahat. :D Suggest lang po...baka possible din magkaroon ng "Share & Learn time", ung parang ung mga veterans maging speaker at magturo. Kahit may minimal fee just to cover the venue, etc. Para matulungan mapabilis ang learning curve ng mga newbies. Kapag veteran na naman kaming mga newbies, kami naman mag "pay it forward" in the future. Sana pwede. :watchuthink:

Hi! i think thats a wonderful idea! did you start a skype group already? i can help you guys with your analysis if you like

Post Merge: 1353656846
Great Day! Pano ko makakasali sa trading business nyo?

Hi! trading is an individual thing. you can trade virtually anywhere as long as you have internet access. have you started on your way as a forex trader? pm me if you want me to guide you
« Last Edit: Nov 23, 2012, 03:47 PM by JonathanLouReyes »

chiz_wiz

• Forum Tambay 100
 :hello: hi po... newbie po ako dito.. ask ko lang po kung pwede b na USD/Php ang mga currency n ittrade ko? or dapat yung mga major currencies lng ang pwede?

chiz_wiz

• Forum Tambay 100
magkano po ba needed na starting capital para makapag umpisa ng forex trading?may mga seminars po ba or courses na pwedeng kunin to fully understand how trading works, how to maximize profit and minimize losses? ty po.

JonathanLouReyes

magkano po ba needed na starting capital para makapag umpisa ng forex trading?may mga seminars po ba or courses na pwedeng kunin to fully understand how trading works, how to maximize profit and minimize losses? ty po.

Hi, I already replied to your PM. anyway, the initial capital depends on which broker you sign up for. some brokers require at least $1000 while some require only $100.

yes there are several seminars and courses around that teaches you trading, like what i give to my students. but the content really depends on the speaker/mentor. there are good ones around, and there are ones that are just misleading.

JackBanzon

Hi guys! It's my first time to be here. Though I'm not a trader, I'm learning Forex through self study and have 2 demo accounts. So far I learned Candlesticks,SMAs, Breakouts and when is the right time to trade a session.

At present, I'm trying to discipline myself not being too emotional before I trade. I have discovered that being too emotional makes you gamble a lot in Forex like a Roulette table, and that's not a good thing. So I have created my own guidelines and strategy, trying to be careful next time I trade, not to over-leverage or stay in the market far too long. So far my guidelines and strategy are working. :)

Currently my most favorite time for me to trade is the Tokyo Session.

Post Merge: 1354091640
^serious ba kayo?? thought seminars are beginner topics lang

Yeah I agree. I observe these most of these seminars are beginner topics. And they make you pay ridiculous fees to learn them. I suggest you stay away from them.

Guys, if you are a beginner when it comes to trading, I suggest you go to www.babypips.com and learn the ways by yourself.
« Last Edit: Nov 28, 2012, 04:37 PM by JackBanzon »

totscalilari

• Forum Tambay 150
$1500? LOL
$100 - $500, safe ba toh sir?? di ka ba madali mastop out? and what leverage will you use?
and do you recommend a trading system na ok?? i know trading systems won't work for different people because of their psychology pero i'd like to have a "template" system i can start with for demo and cguro adjust it nalang later to fit my personality.. pm me if you don't want to appear like you are adhering to particular system.. thanks.

JackBanzon

Here's a suggestion to all you newbie guys who wants to go into Forex trading. In your beginner demo account, challenge yourselves by choosing the least amount of money to trade. For example, on Metatrader 4, don't choose the 5,000 and up value, get the 3000. Then  pretend real hard that this is real money so that you can trade seriously with it.

Then try to top your 3k to 5k. It might take you months to reach this value, but if you are successful, you might be ready to trade with real money.

ferrariEverest

• VIP 5500
$100 - $500, safe ba toh sir?? di ka ba madali mastop out? and what leverage will you use?
and do you recommend a trading system na ok??
oo naman Sir, safe. basta gamit ka sobrang babang leverage 5:1 up to 20:1, tapos whenever you trade, maliit na position size lang.
maniwala ka, mahirap maubos ang capital mo pag ganyan ginawa mo  :D

sa system, mahirap talaga magrecommend Sir.
ang pwede mo gawing template/foundation ay support at resistance.
check mo yung link dun sa post #1 ng thread ko, yung kay James16. dami pa iba links dun. pwede ka rin post questions dun.

Synapse

• Forum Tambay 200
Here's a suggestion to all you newbie guys who wants to go into Forex trading. In your beginner demo account, challenge yourselves by choosing the least amount of money to trade. For example, on Metatrader 4, don't choose the 5,000 and up value, get the 3000. Then  pretend real hard that this is real money so that you can trade seriously with it.

Then try to top your 3k to 5k. It might take you months to reach this value, but if you are successful, you might be ready to trade with real money.

Actually ito ang ginagawa ko .. For 3 months na. Now I opened a demo of 5K .. and will try to fold it at the end of the year ;)

JackBanzon

Actually ito ang ginagawa ko .. For 3 months na. Now I opened a demo of 5K .. and will try to fold it at the end of the year ;)

Oh btw, when I mean by "top", I meant was "try to double/increase the amount".

Anyway, that's great to hear, Synapse. Good luck on your demo account. Although I was told that December is not a good month to trade because of the holidays.
« Last Edit: Dec 06, 2012, 11:22 PM by JackBanzon »

totscalilari

• Forum Tambay 150

Synapse,
hahaha :D
Sir, KUNG matuloy man, online sharing/info exchange tayo, d na kailangan bumyahe, tipid sa gastos. :D
next year pa yun at d pa sigurado, so wag muna umasa :D

VERY interested ako dito if ever matuloy... pero baka ala ako macontribute.. tingin tingin at masid masid lang

Synapse

• Forum Tambay 200
Hehehe.. Sana nga matuloy eh. Learn from the experienced traders and experts :)

JonathanLouReyes

Hi everyone! I see that there are a lot of experienced traders in the forum. namely ferrari, prospera and may more. I believe that its a great plan to have a regular skype conference, at most once a week for just 30 mins. Anyone can join in, share their thoughts and learn from each other. I would like to start it. there will be a lot of movement in the market on january 1, so its best to have everyone's thoughts together as soon as possible. so ill need your help on this. do you think that every monday night or tuesday night would be a good time?

Synapse

• Forum Tambay 200

suntzu

• Forum Tambay 200
Hi everyone! I see that there are a lot of experienced traders in the forum. namely ferrari, prospera and may more. I believe that its a great plan to have a regular skype conference, at most once a week for just 30 mins. Anyone can join in, share their thoughts and learn from each other. I would like to start it. there will be a lot of movement in the market on january 1, so its best to have everyone's thoughts together as soon as possible. so ill need your help on this. do you think that every monday night or tuesday night would be a good time?
hi,
this is a good idea. let me share my thoughts on this.

i suggest that you start organizing by creating a skype group. you must have a premium account (unless FB Skype allows group skyping) to be able to accept skypers in a group. once named, post the group name here so we can join the group.

you will be the moderator since you own the premium account. we can agree on a certain date; i am available anytime since i am retired.

i suggest that we discuss a previous day old trade by anyone of our katrader. be it live or demo, win or loss, it does not matter as long as we learn something from that trade.

chiz_wiz

• Forum Tambay 100

engrventz

• Probie
Hi chiz_wiz sabi ng iba maganda raw yung broker na NY close ang chart nila. pero ako OANDA ang broker ko for 2 yrs. now, so far so good naman :) maybe our experts can suggest based from their experiences. Thanks!

Prospera

• PMT Idol 1500
I'm ok with pepperstone, an ASIC-regulated broker. (Just stating a fact; not to be taken as a recommendation).

EuroatYenpo

Hmmm,... I am looking forward to the Skype group,.. or maybe a private FB group perhaps,...
cheers :)

sibakero

Bago lang po ako sa forex pero im interested na matuto kaya ako nandito. Guide nyo po ako... Salamat. Looking forward sa oanda nga pala.

chiz_wiz

• Forum Tambay 100
Hi chiz_wiz sabi ng iba maganda raw yung broker na NY close ang chart nila. pero ako OANDA ang broker ko for 2 yrs. now, so far so good naman :) maybe our experts can suggest based from their experiences. Thanks!

oh i see... ill check oanda... i opened a demo account on avafx,.... hehehe... ty for ur reply..

Post Merge: 1355354880
I'm ok with pepperstone, an ASIC-regulated broker. (Just stating a fact; not to be taken as a recommendation).

ok madam prospera... ill check pepperstone too...

Post Merge: 1355354940
Hmmm,... I am looking forward to the Skype group,.. or maybe a private FB group perhaps,...
cheers :)

AMEN to that bro! ako din....

Post Merge: 1355355180
... gawa na lang kaya tayo ng private FB group?

Post Merge: 1355367833

hi there! sir jonatahan,  i tried to send u a pm but ur inbox is full...
« Last Edit: Dec 13, 2012, 11:03 AM by chiz_wiz »

PMT Shoutbox

Refresh History
  • Post only questions or comments here. Advertisements NOT ALLOWED.
  • Doni_megaworld: kumusta? sino mga online?
    Yesterday at 03:24 PM
  • lyndrey: Do not buy PPE online. Either expensive overpriced or totally damaged or cannot be used
    Yesterday at 01:37 PM
  • lyndrey: Online Scammers/online shopping cheats are active with stay at home regimen.
    Yesterday at 01:34 PM
  • Niel Jhacoubs: @razee22 Parang di na po nacoconvert into money ang load po.
    May 12, 2020, 04:07 PM
  • razee22: any advised or recommendation?
    May 12, 2020, 11:16 AM
  • razee22: Paano po ba iconvert ang load into money like Paypal, Paymaya or Gcash?
    May 12, 2020, 11:15 AM
  • razee22: paano po ba iconvert ang load into money? Paypal or Gcash
    May 12, 2020, 11:14 AM
  • Niel Jhacoubs: Hellooooo, okay lang ba kayo dyannnn?
    May 11, 2020, 11:40 AM
  • theimprobableone: hi
    May 05, 2020, 11:37 AM
  • freelance_treasure_hunter: hello all...
    Apr 28, 2020, 04:26 PM
  • Niel Jhacoubs: Can someone save me?
    Mar 24, 2020, 01:39 PM
  • Niel Jhacoubs: I'm tired.
    Mar 24, 2020, 01:39 PM
  • Victorvargas: Hello sa lahat po new lang po dito. Hope na marami matutunan ako about business.
    Mar 21, 2020, 09:43 PM
  • Niel Jhacoubs: Yoh, its been a while.
    Mar 17, 2020, 10:33 AM
  • demi07: Hello everyone! New in pinoymoneytalk :)
    Mar 14, 2020, 01:24 PM
  • theappswitch: Hi!
    Feb 25, 2020, 03:14 PM
  • mike2020: hi po sa inyo lahat
    Feb 23, 2020, 11:52 PM
  • Jayjayqwe: hi po
    Feb 19, 2020, 11:27 PM
  • tirs d pip: hello
    Feb 18, 2020, 02:32 PM
  • Ace1105: Hello sa lahat...  :hello:
    Feb 07, 2020, 09:46 AM
  • FREYAHYARA: Anyone knows where Ig shops like styledom.ph, thriftme, instashoppeavenu and the likes get their items for selling. Would like to venture in the same business but would like to know where and who the suppliers are
    Jan 28, 2020, 09:38 PM
  • Niel Jhacoubs: To bpc85 kung nakalagay ang inyong names sa beneficiary list ng iyong ama kay may makukuha po kayo.
    Nov 28, 2019, 02:18 PM
  • Niel Jhacoubs: Hellooooo, its been a while. :)
    Nov 28, 2019, 02:16 PM
  • miakashidou31: hi , meron po ba ditong nagta transfer sa paypal?
    Nov 05, 2019, 01:46 PM
  • whennedy: good noon po
    Oct 18, 2019, 12:04 PM
  • edzlpdac: goood day po sa lahat!
    Oct 12, 2019, 03:37 PM
  • bpc85: ask lng sana ako kung may makukuha ba kami ng Mama ko at ako or mga kapatid ko sa benepisyo ng aming Ama bilang membro ng AFPSLAI. thank you po.
    Sep 27, 2019, 12:52 PM
  • bpc85: Hi guys, im new here,.
    Sep 27, 2019, 12:52 PM
  • Anaperdi: Hi just want to know if meron dito who is into boundary hulog ng motorcycle? For mga riders ng courier. Pwede ba magpashare how it works? Naisip ko lang baka pwede ko ibusiness, meron na pala mga posts online pero di pa clear ang system sa akin. thank  you sa makakapansin
    Sep 21, 2019, 11:32 AM
  • Anaperdi: Hi newbie here..
    Sep 21, 2019, 11:19 AM
  • jprios: May contact ba kayo kung sakali?
    Sep 18, 2019, 06:11 PM
  • jprios: Sino pwedeng mahiraman dito?
    Sep 18, 2019, 06:09 PM
  • kfg52: Present!
    Sep 15, 2019, 07:26 PM
  • juju31: san po ba may nag papahiram dito
    Sep 14, 2019, 07:18 PM
  • juju31: hello
    Sep 14, 2019, 07:18 PM
  • FutureGizmo: Thanks julz! Medyo ganun nga trabaho namin ngayon, to monitor spam posts kasi ang daming spam bots. But thanks for reporting. Auto-ban agad ang spammers sa amin haha
    Sep 07, 2019, 12:17 PM
  • julz: @FutureGizmo si @nikkikv18 just posted more than 10 posts about porn sites. hay, spam.
    Sep 03, 2019, 01:05 PM
  • Cid_brent: sino po dyan pwede magbigay send ng paypal funds and I will pay you using gcash?
    Aug 25, 2019, 08:58 PM
  • Meghan91811: Sino po may alam about Rice Farming...
    Aug 25, 2019, 07:44 AM
  • roselove: hello po sa inyo... newbie here
    Aug 06, 2019, 03:31 PM
  • Niel Jhacoubs: Sino palaging active dito?
    Jul 30, 2019, 04:15 PM
  • dagocjasonrey: Anong update dito?
    Jul 22, 2019, 08:49 PM
  • mark_Lee: anong bago dito
    Jun 28, 2019, 01:03 AM
  • mark_Lee: balita
    Jun 28, 2019, 01:03 AM
  • Lovelyprincess72: hi everyone , I'm newbie here
    Jun 27, 2019, 02:36 PM
  • Niel Jhacoubs: Musta?
    Jun 26, 2019, 01:43 PM
  • Forexanalysis: Hello
    Jun 25, 2019, 06:33 PM
  • Niel Jhacoubs: Hello sa mga online jan! :)
    Jun 15, 2019, 02:58 PM
  • oragon: :applause:
    May 20, 2019, 03:53 PM